“ปลอด”ลั่นไม่ได้อยู่เบื้องหลังตรวจทุจริตขุดบึง แต่อยู่เบื้องหน้า! จี้รัฐ อย่าขู่ชาวบ้าน

“ปลอด” โต้ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังตรวจทุจริตขุดบึงหนองพล แต่อยู่เบื้องหน้า! บอกลงพื้นที่มา 3 ครั้งแล้ว ขอให้ช่วยกันหาคนผิด-ปราบโกงดีกว่า

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชาวบ้านออกมาระบุมีการเมืองอยู่เบื้องหลังในการลงพื้นที่ตรวจสอบการขุดบึงหนองพล จ.พิษณุโลก ว่า ตนไม่ได้อยู่เบื้องหลัง แต่ตนอยู่เบื้องหน้าเลย ซึ่งเราลงไปยังพื้นที่มาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งเหตุที่ลงไป คือมีชาวบ้านส่งหนังสือร้องมาอย่างที่พรรคพท. ไปครั้งแรกคือเมื่อสามเดือนที่แล้วตอนนั้นยังไม่ได้มีการทำอะไรเลย ไปครั้งที่สองประมาณสามอาทิตย์ที่ผ่านมาก็เห็นว่ามีการดำเนินการบ้างแล้ว และไปทางที่สามคือครั้งล่าสุดที่ไปกับนักข่าว ทุกครั้งที่ไปก็เจอชาวบ้านชุดนี้ทั้ง 3 ครั้ง เขาพูดถึงความเดือดร้อนว่าอย่างไรก็มีการบันทึกภาพและเสียงไว้หากท่านอยากรู้ก็ไปขอเอาจากนักข่าว เขาก็ยินดีให้ ส่วนที่เห็นภาพชาวบ้านมาถือป้าย ข้อความในป้ายคือ no corruption ไม่เอาคอรัปชั่น ไม่เกี่ยวกับ เรื่องรัฐธรรมนูญหรือประชามติเลยท่านอ่านดูสิ อย่าไปขู่ชาวบ้าน

นายปลอดประสพ กล่าวว่า ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องคิดเสียหน่อยในประเด็นที่ว่า 1.อผศ.ได้รับการอนุมัติเงิบจากคสช. 2. เงื่อนไขจากกรมบัญชีกลางระบุอผศ. ต้องเป็นคนทำเอง แต่ผอ.อผศ. ออกมาให้สัมภาษว่าไปจ้างบริษัทอื่นมาทำงานแล้วบริษัทแรกไม่ทำเลยยึดคืนและลงพื้นที่ไปหาคนมาทำ 3. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยบอกว่าบริษัทแรกไม่ทำเลยปรับเงินวันละ 6,200 บาท ตรงนี้เท่ากับว่ามีการผิดเงื่อนไขเพราะท่านไปว่าจ้างบริษัทเข้ามาทำไม่ได้ท่านต้องเป็นคนทำเองแต่ทั้งผอ.อผศ. และปภ. ให้สัมภาษณ์เองว่า มีการจ้างบริษัทเอกชน นอกจากนี้ทั้งสองท่านพูดไม่ตรงกันคนหนึ่งบอกว่าบริษัทแรกไม่ทำงานจึงยึดคืนมา แต่อีกคนบอกว่าทำอยู่แต่เสียค่าปรับวันละ 6200 บาท ตรงนี้ความจริงเป็นอย่างไรไม่รู้ ท่านเอามาตีแผ่สิ ทั้งนี้จากการที่เราลงพื้นที่ไปดูมาไม่เห็นว่าท่านทำอะไร งานทำไปได้ประมาณ 2-3% ทางน้ำเข้าน้ำออกก็ไม่มี แทนที่จะมาทำกันแบบนี้มาช่วยกันหาคนผิดและช่วยกันปราบโกงไม่ดีกว่าหรือ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image