‘ศรีวราห์’ นำทีมบุกบ้าน ‘ประชา ประสพดี’ ภายใต้นโยบาย ‘ปากน้ำปลอดภัย ขจัดภัยผู้มีอิทธิพล’

 

วันที่ 12 พฤษภาคม  เมื่อเวลา 09.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจนครบาล กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางเข้ามาตรวจค้นบ้านของผู้มีอิทธิพล ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการจำนวนหลายจุดด้วยกันภายใต้ยุทธการ “ปากน้ำปลอดภัย ขจัดภัยผู้มีอิทธิพล”

สำหรับในพื้นที่อำเภอพระประแดง อำเภอเมือง พระสมุทรเจดีย์ บางพลี บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ และพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป้าหมายในการตรวจค้นภายใต้ยุทธการครั้งนี้ในพื้นที่ อ.พระประแดง และ อ.พระสมุทรเจดีย์ มีบ้านของ นายประชา ประสพดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วย และอดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย โดยได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบริเวณบ้าน หมู่ 10 ถ.เพชรหึงส์ ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และบริเวณบ้านหมู่ที่ 10 หมู่บ้านทรัพย์สมบูรณ์ สุขเจริญ 2 ถ.คู่สร้าง-ประชาอุทิศ ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งบ้านทั้ง 2 หลังนี้พบว่าใช้เป็นสำนักงานและบ้านพักของ นายประชา โดยสำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่เร่งให้ปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพล 16 มูลฐานความผิด พร้อมยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

201605121357361-20021028190517

Advertisement

จากการตรวจค้น พบอาวุธปืนสั้นและปืนลูกซอง พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และเครื่องวิทยุสื่อสารของราชการ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีใช้เครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และของกลางอื่นๆ ที่ตรวจยึดเพื่อทำการตรวจสอบกันที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

นายประชา กล่าวว่า สำหรับเรื่องวิทยุสื่อสารพร้อมเสาอากาศส่งสัญญาณของวิทยุสื่อสาร ที่ตรวจยึดนั้นตนเองมีการขอใบอนุญาตอย่างถูกต้อง เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนำมาใช้ประสานการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ แต่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วตรวจพบว่ามีการใช้คลื่นความถี่ของทางราชการด้วย นอกจากนี้ยังมีลูกกระสุนปืนที่พบทั้งหมดเบื้องต้นมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจจะนำลูกกระสุนปืนและเอกสารอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดนั้นยินดีนำไปสอบสวนและตรวจสอบได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image