ไม่รอด! รวบ 2 คนร้ายโฉดพยายามฆ่าชิงทรัพย์สิน โยนเด็กปั๊มลงทะเล

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ต.ท.รัฐภาค โสภาค พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง พนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด พ.ต.ต.เฉลิมชัย ประสิทธิ์กุลไพศาล สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เสม็ด ได้นำตัวนายธานินทร์ พาที อายุ 50 ปี อยู่ที่ 349/34 หมู่ 5 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี และนายพงศกร พันธ์เวช อายุ 18 ปี อยู่ที่ 8/38 หมู่ 6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาพยายามฆ่า ชิงทรัพย์ และรับของโจร นายวราคม แซ่จง อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ ลูกชายของนายชูชีพ แซ่จง ซึ่งใช้เวลาว่างในวันหยุดมาเป็นเด็กปั๊มเพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว โดยมีของกลางประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กกก 380 ชลบุรี (ป้ายเหลือง) และโทรศัพท์มือถือ ทรู สีดำ 1 เครื่อง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนายธานินทร์ และนายพงศกรได้รู้จักกับนายวราคมทางสื่อออนไลน์ “บีทอล” โดยคบกันเป็นเพื่อนมานาน 2 เดือนเศษ หลังจากนั้นได้หลอกว่าจะพาไปเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้า จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปหานายพงศกร ซอย 11 หมู่ 4 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากนั้นนายพงศกรบอกว่าไม่มีเงิน จึงได้พาไปหานายธานินทร์ ผู้เป็นอา ซึ่งพักอยู่อาศัยบริเวณหมู่ 6 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อเดินทางมาพบก็บอกว่าไม่มีเงินเหมือนกัน และจะพาไปหาเงินเพื่อไปเที่ยว จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่บริเวณหนองน้ำ บริษัท เชียน ชาง แมชชีน (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 5/1 หมู่ 5 ต.หนองรี อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ทั้งอาหลานจึงได้มีความคิดว่าจะชิงทรัพย์นายวราคม เพื่อหาเงินไปดื่มสุรา จึงได้ทำร้ายร่างกายและพยายามกดน้ำเพื่อให้เสียชีวิตบริเวณหนองน้ำบริเวณดังกล่าว แต่นายวราคมได้ต่อสู้ทำให้บริเวณลำตัวมีร่องรอยถูกทำร้ายหลายแห่ง

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเห็นว่าหากฆ่าให้ตายบริเวณดังกล่าวจะใกล้บ้าน จึงได้พานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายวราคมมาที่สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี แล้วพาเข้าไปในป่าแสม หลังจากนั้นได้ใช้เชือกมัดมือไพล่หลัง และใช้ไม้ตีบริเวณทัดดอกไม้ทั้งซ้ายและขวาจนสลบ หลังจากนั้นได้จับตัวนอนคว่ำหน้าหวังว่าเมื่อน้ำขึ้นจะทำให้นายวราคมถูกน้ำท่วมทำให้เสียชีวิต หลังจากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์และโทรศัพท์มือถือหลบหนีไป จนกระทั่งน้ำทะเลขึ้นกระทบเข้ากับเท้านายวราคม จึงได้รู้สึกตัวและแก้มัดได้ทัน จึงร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกนั้น ต่อมาถูกนำตัวมา สภ.เสม็ดเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ส่วนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้นำรถจักรยานยนต์มาใช้สอยส่วนตัว ส่วนโทรศัพท์มือถือไปขายในราคาเครื่องละ 300 บาท แล้วนำมาแบ่งปันกันเพื่อนำไปซื้อสุรามาดื่ม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image