‘วีระ สมความคิด’ เดินหน้าร้อง ป.ป.ช. สอบสวน พล.อ.ปรีชา ตั้งลูกชายเป็นนายทหาร

วันนี้ (13 พ.ค.) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น เปิดเผยว่า หลังจากมีการร้องคัดค้านมากว่าหนึ่งเดือน กรณีการบรรจุแต่งตั้งลูกชายของพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ว่าเป็นกระทำที่ผิดกฏหมาย แต่ผู้บังคับบัญชาของพล.อ.ปรีชาฯ (คือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ยังไม่ทำการยับยั้งการบรรจุแต่งตั้งดังกล่าว หนำซ้ำยังสนับสนุนการกระทำความผิดดังกล่าวด้วยวลี ใครๆก็ทำกัน ดังนั้น เพื่อไม่ให้ผู้กระทำความผิดลอยนวล และเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ถูกต้องอีกต่อไป จึงต้องทำการยื่นเรื่องกล่าวหาต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้ทำการไต่สวนและลงโทษกับผู้กระทำความผิดรวมถึงผู้ที่สนับสนุนให้มีการกระทำความผิดดังกล่าวจนถึงที่สุดต่อไป

ทั้งนี้ในคำร้องของนายวีระ ต่อ ป.ป.ช.เป็นคำร้องต่อ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม และในฐานะผู้ได้รับมอบให้ทำและสั่งการในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และการใช้ตำแหน่งหน้าที่รัฐใช้อำนาจหน้าที่มิชอบ ปฎิบัติหน้าที่ทุจริต ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 (และแก้ไขเพิ่มเติม)มาตรา 123/1 กรณีบรรจุนายปฎิพัทธิ์ จันทร์โอชา บุตรชาย พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหมเข้ารับราชการนายทหารปฎิบัติการกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 3

โดยการกระทำดังกล่าว ก่อให้เกิดความเสียหายกับประชาชนและบุตรของทหาร เนื่องจากไม่เป็นการเปิดสอบโดยทั่วไป การกระทำดังกล่าวถือเป็นการยึดประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวม เป็นการกระทำผิดจริยธรรม จึงขอให้คณะกรรมการป.ป.ช.ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง

41

Advertisement

43

44

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image