ปส.รวบแม่-ลูกไฮโซสกุลดัง ปลูกกัญชาใส่กระถางไว้สูบ ลูกสาวเหงื่อแตกพลั่ก รับเพิ่งเสพไอซ์-กัญชา

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พร้อมพล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ ทั่งทอง ผบก.ปส.1 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด และเจ้าหน้าที่ทหาร ชป.พท.ร.9 พัน 3 ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.อัสริลณ์ หรืออัส จิตตะเสวีย์ อายุ 58 ปี โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 274 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กทม. เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมของกลาง ต้นกัญชาจำนวน 21 ต้น ปลูกอยู่ในกระถางต้นไม้ภายในบ้านหลังดังกล่าว

พล.ต.ท.เรวัช เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับว่าภายในบ้านหลังดังกล่าว ลักลอบเสพยาเสพติดและปลูกต้นกัญชาไว้ภายในบ้านจำนวนมาก จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น เมื่อไปถึงพบ น.ส.กานต์นิธิ หรือมิ้น ปัจฉิมสวัสดิ์ (ไม่ทราบอายุ) พร้อมกับพวกอยู่ในบ้านดังกล่าว ชุดสืบสวนจึงแสดงตัว พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 กองพันทหารราบที่ 3 เพื่อขอเข้าตรวจค้นโดยอาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับชั่วคราว พ.ศ.2557 มาตรา 44 และคำสั่ง คชส.ที่ 13/ 59 น.ส.กานต์นิธิจึงได้เปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้น โดยขณะเข้าตรวจสอบพบว่า น.ส.กานต์นิธิมีอาการตื่นตกใจ เหงื่อออกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงสอบถาม เจ้าตัวเลยได้ยอมรับสารภาพว่า ได้เสพยาไอซ์และกัญชาเข้าไปก่อนหน้านี้

พล.ต.ท.เรวัช เปิดเผยด้วยว่า จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบริเวณบ้าน พบต้นกัญชาปลูกจำนวน 21 กระถาง มีน.ส.อัสริลณ์ หรืออัส จิตตะเสวีย์ ซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.กานต์นิธิ ที่อยู่ในบ้านด้วยขณะนั้น ยอมรับว่า ต้นกัญชาทั้งหมดเป็นของตนและเมื่อคืนเพิ่งจะเสพกัญชาไป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวทั้ง น.ส.อัสริลณ์และ น.ส.กานต์นิธิ มาที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ก่อนนำตัวส่งไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายที่ รพ.ชลประทาน ผลการตรวจพบสารเสพติดในร่างกายของ น.ส.อัสริลณ์ และน.ส.กานต์นิธิ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมายและเสพกัญชา” ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ทำการสอบสวน ก่อนดำเนินคดีต่อไป

ก.7

Advertisement

ก.8

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image