ดักบึ้มจนท.กลางเส้นมายอ-ปะนาเระ รถทหารหงายท้องพัง บาดเจ็บ 4

ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานวันที่ 16 พฤษภาคม เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.ต.กฤษฎิ์  ชวนดี  สารวัตร เวร  สภ.มายอ จ.ปัตตานี  รับแจ้งเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณช่องเขา ถนนสาย อ.มายอ- อ.ปะนาเระ   ม.1 บ.ถนน ต.ถนน อ.มายอ จว.ปัตตานี  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อม พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.ภ.จ.ปัตตานี  และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งกำลังตำรวจ ทหารรุดไปที่เกิดเหคุ นำกำลังตำรวจทหาร

ที่เกิดเหตุบนถนน พบเศษดินและสะเก็ดระเบิด ชิ้นส่วนระเบิด ตกเกลื่อนกลาดบนถนน  และพบหลุม ลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร  และข้างทางพบ รถวีว่าของทหารพลิกคว่ำ หงายท้อง  ทับสายไฟฟ้าข้างทาง  และมีทหารอยู่ในรถ เป็นจนท.ทหาร ร้อย ร.15322 ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 นาย 1.จ.ส.ท.เทวฤทธิ์  จีนต่างเมือง 2.ส.อ.นัฐพล  ทุกสุข  3. พลฯปณิธาน  พาละ   4.พลฯเอกชัย  ระโง   ถูกแรงอัดระเบิดทำให้หายใจไม่ออก และหูอื้อ นำส่งโรงพยาบาลอำเภอมายอ ไปก่อนแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า จนท.ทหาร  ร้อย ร.15322 รวม 4 คน  ได้ออกลาดตระเวน  ด้วยรถวีว่า (รถถัง) บนเส้นทางถนนดังกล่าว เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยเส้นทางที่ครุและประชาชน ต้องผ่าน  เมื่อลาดตระเวนมาถึงที่เกิดเหตุ ได้แวะจอดพักข้างทาง ซึ่งมักจะจอดเป็นประจำ ซึ่งก่อนหน้านั้น คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้นำระเบิดนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักประมาณ 20-30 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร  ฝั่งไว้ข้างถนน  เมื่อจนท.ทหารมาจอดตรงจุดระเบิดพอดี  โดย ทหารทั้ง 4 ไม่ได้ลงจากรถ  ซึ่งคนร้ายรอโอกาสอยู่แล้วจึงกดชนวนทันที แรงระเบิดทำให้ถูกรถวีว่า ลอยละลิ่ว ขึ้นไปทับสายไฟฟ้า ตกลงมาที่พื้น ทำให้รถเสียหายทั้งคันส่วนทหารทั้งสีถูกแรงอัดนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ส่วนสาเหตุเป็นการรกระทำของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ ที่พยายามสร้างสถานการณ์ลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่มาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งจุดดังกล่าวเจ้าหน้าที่มักถูกลอบทำร้ายมาหลายครั้งทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image