สนธิกำลังบุกค้นบ้านอดีตนักการเมืองเมืองลิง พบไม้หวงห้ามซุกในสระน้ำจำนวนมาก

วันที่ 17 พฤษภาคม  ชุดปฏิบัติการพิเศษ มณฑลทหารบกที่ 13 ซึ่งจัดกำลังจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ท.กฤษดา หิรัญโรจน์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้, ฝ่ายปกครองอำเภอสระโบสถ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี สนธิกำลังร่วมกันกว่า 60 นาย เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่บริเวณ บจก.พีวีอุตสาหกรรม เลขที่ 207/1 ม.2 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ซึ่งมี นายบุญเลิศ ต่างศรี อดีตนายกเทศมนตรีตำบลสระโบสถ์เป็นเจ้าของ

การตรวจสอบบุคคลในพื้นที่เป้าหมายครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบาย คสช. โดยใช้คำสั่ง คสช.ที่ 13/2559 จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวไม่พบตัวนายบุญเลิศ พบเพียงแต่นางสุรางค์ทิพย์ ต่างศรี ภรรยานายบุญเลิศ และคนงานจำนวนหนึ่ง จึงได้ให้นางสุรางค์ทิพย์ เป็นผู้นำตรวจ

จากการผลการตรวจสอบ พบไม้แผ่นหน้ากว้างหลายขนาด รวม 65 แผ่น และไม้ท่อนจำนวน 6 ท่อน ซุกซ่อนอยู่ในสระน้ำ ใต้ถุนบ้านซึ่งปลูกอยู่กลางสระน้ำ โดย จนท.ป่าไม้ ได้ตรวจสอบแล้วแยกชนิด ประกอบด้วย ไม้ประดู่แผ่น จำนวน 49 แผ่น ไม้มะค่าแผ่น จำนวน 16 แผ่น ไม้ประดู่ท่อน จำนวน 6 ท่อน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันดำเนินการอายัดไม้แผ่นและไม้ท่อนไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด โดยจะดำเนินการติดตามตัวนายบุญเลิศ ต่างศรี เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป ในข้อหาครอบครองไม้ใหม่โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเอกสารหลักฐานใดๆ ซึ่งทางป่าไม้จะเป็นโจทก์ฟ้องในรูปคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image