บุกค้น3บริษัทดัง ลอบนำเข้า”เนื้อกระบือ-เครื่องใน”210ตัน ส่งห้างตจว.เสี่ยงติดเชื้อ!!

เมื่อวันที่ 26 มกราคม พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม(ผบก.ปทส.) พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(ผบก.ปคบ.) และพล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(ผบก.ปอศ.) นำเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และกรมปศุสัตว์ เข้าตรวจสอบบริษัท ยูเมะ ฟู้ดส์ จำกัด บริษัท ป.เจริญ ฟู้ดส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และ บริษัท พี แอนด์ พี โฟรเซ่น จำกัด เลขที่ 77 หมู่ 4 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าที่บริษัท ยูเมะ ฟู้ดส์ จำกัด นำเนื้อกระบือจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่ายส่งขายตามห้างสรรพสินค้า ค้าปลีก-ส่ง ในประเทศไทย จำนวนกว่า 200 ตัน จากการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ พบว่าเนื้อดังกล่าวทางประเทศไทยไม่อนุญาตให้นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศ ทั้งนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช อยู่ระหว่างสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม
กระบือ2
พล.ต.ท.ฐิติราชกล่าวว่า สืบทราบว่ามีโรงงานสุ่มเสี่ยงนำเนื้อผิดกฏหมายติดเชื้อโรคออกจำหน่ายตามศูนย์การค้าต่างจังหวัดหลายแห่ง แหล่งนำเข้าอยู่ระหว่างติดตามซึ่งเป็นอันตรายต่อสังคม โดยทาง พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผกก.6 บก.ปทส. สืบทราบว่ามีการขนเนื้อเข้ามาจากทางใต้ซึ่งผลิตจากประเทศอินเดียเข้ามาทางด่านสะเดา และปาดังเบซาร์ จ.สงขลา จึงดักจับและตรวจค้น จากการสอบถามคนขับรถขนส่งรับว่านำเนื้อดังกล่าวมาส่งที่บริษัทแห่งนี้ จึงติดตามเข้ามาตรวจค้นและตรวจยึดเนื้อกระบือแช่แข็ง จำนวนประมาณ 17,000 กิโลกรัม มูลค่า 2,550,000 บาท และเครื่องในจากประเทศเยอรมนี 4,000 กิโลกรัม มูลค่า 600,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าวมีเครือข่ายอีก 11 สาขา ในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทางภาคเหนือ
กระบือ3
ข่าวแจ้งว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2569 มาตรา 27 ฐานนำเข้าสินค้าที่ยังไม่เสียภาษีหรือของต้องจำกัดหรือของต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร มาตรา 27 ทวิ ฐานช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่ายฯอันของที่รู้ว่านำเข้ามาผิดกฎหมาย พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 มาตรา 31 ฐานนำซากสัตว์เข้ามาจากต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 34 เคลื่อนย้ายซากสัตว์ข้ามจังหวัดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากสัตวแพทย์ประจำท้องที่ต้นทาง และพ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา15 นำเข้าซึ่งอาหารเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image