‘NO Spirit’โซเชียลถล่ม วอลเลย์สาวไทยถูกปล้นชัยชนะ ซัดกรรมการตัดสินเอียงเจ้าภาพ

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังทีมวอลเลย์บอลสาวไทย แพ้ ญี่ปุ่น 2-3 เซต ในรายการคัดเลือกไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร บราซิล ในสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินของกรรมการในเซตที่ 5 ที่มีการตัดคะแนนไทย 2 คะแนนทำให้ญี่ปุ่นชนะในเซตตัดสิน 15-13 คะแนน

โดยขณะที่ไทยนำอยู่ 12-8 “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยพยายามจะขอชาลเลนจ์แต้มที่เสีย แต่เกิดความสับสนจนไม่ได้ชาลเลนจ์และโค้ชอ๊อตแสดงท่าทีหัวเสียบ่นกรรมการจนโดนใบเหลือง จากนั้นทีมไทยขอเวลานอก และเมื่อกลับลงไปเล่นอีกครั้ง “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมเข้าไปคุยกับกรรมการชาวเม็กซิกันในประเด็นดังกล่าวจนโดนใบแดงเพิ่มแต้มให้ญี่ปุ่นตามไทยเป็น 9-12

จากนั้นขณะที่ทีมไทยตกเป็นรอง 12-13 โค้ชอ๊อตจะเปลี่ยนตัวให้ “พู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตสำรองลงแทน “นุศ” นุศรา ต้อมคำ แต่กรรมการไม่อนุญาต โดยระบุว่าไทยยังไม่ได้กดสัญญาณขอเปลี่ยนตัว ทำให้ทีมไทยเข้าไปประท้วง เป็นผลให้โดนตัดแต้มอีกครั้ง และเป็นแต้มสำคัญที่ทำให้ญี่ปุ่นนำ 14-12 ได้แมตช์พอยต์

โดยในเว็บเพจ “Volleyballthailand” ที่มีผู้ติดตาม 5 แสนกว่าคน ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า “นี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ขอให้เป็นครั้งสุดท้าย ขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่เราได้ร่วมทางกันมา คุณทำดีที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่าโอลิมปิกนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของนักกีฬาหลายคน แต่พวกเราเห็น ทุกคนเห็น ผมเห็น โลกเห็น” นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ภาพคำว่า “NO spirit”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีชาวโซเชียลแสดงความเห็นและกดไลค์หลายหมื่นคน ส่วนใหญ่ตำหนิการทำหน้าที่ของกรรมการตัดสินคนดังกล่าว เช่น กรรมการจากไหนหรอ เสื่อมและต่ำดำดิ่งลงเหวไปเล๊ย, หมดสนุกเพราะกรรมการเป็นแบบนี้ ถ้าระดับโลกกรรมการยังห่วยแบบนี้ มันเป็นการทำลายวงการนี้ ไทยเราควรมีไรตอบโต้บ้างเพื่อเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก, ขอเปลี่ยนตัวก้อไม่ให้ ขอชาลเลนจ์ก้อไม่ให้ แจกใบแดงโค้ชอ๊อดอีก แจกคะแนนญี่ปุ่นฟรีๆ ถึง 2 แต้ม โกงเห็นๆ คนเขาดูถ่ายทอดสดทั่วโลกล่ะมั้ง เขาคงคิดเหมือนๆ กันว่าทำไมคัดเลือกโอลิมปิกครั้งนี้ถึงมีแต่ปัญหา เครื่องมือเทคโนโลยีที่กดสัญญาณเปลี่ยนตัวไม่ดัง การกีฬามันต้องเล่นด้วยน้ำใจนักกีฬา เล่นแบบนี้จะเรียกว่านักกีฬาได้ยังไง

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image