เปิด’บันทึกก่อนสิ้นชีวิต’ดร.วันชัย-บอกฆ่าได้หยามไม่ได้ ‘ไปลงนรกเสียเถอะ’

ความคืบหน้าเหตุ ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท อายุ 60 ปี อาจารย์ประจำวิทยาลัยการฝึกหัดครู สาขาการบริหารการศึกษา หลักสูตรปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ยิง ผศ.ดร.พิชัย ไชยสงคราม อายุ 56 ปี ประธานสาขาวิชาบริหารการศึกษาบัณฑิตวิทยาลัย และ ดร.ณัฐพล ชุมวรฐายี 54 ปี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เสียชีวิตในห้องเลขที่ 502 ชั้น 5 อาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรม พุทธวิชชาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน หลังเกิดเหตุ ดร.วันชัย ขับรถยนต์ส่วนตัวหลบหนีไป เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าล้อมจับ ดร.วันชัย บริเวณลานจอดรถโรงแรมสุภาพ ย่านสะพานควายนั้น พบว่า ดร.วันชัย ได้โยนเอกสารมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ฉบับ ระบุหัวเอกสารว่า “บันทึกก่อนสิ้นชีวิต” เนื้อหาระบายความอัดอั้น เกี่ยวกับ ดร.พิชัย และ ดร.ณัฐพล ด้วยถ้อยคำรุนแรง โดยทั้ง 2 ฉบับระบุว่า บันทึกที่เขียนขึ้นนี้เพื่อบอกเล่าเรื่องราวก่อนที่ผม (นายวันชัย ดนัยตโมนุท) จะจบชีวิตลง ปฏิบัติการพลีชีพกำจัดคน….”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบันทึกที่ระบุถึง ดร.พิชัย มีทั้งสิ้น 8 ข้อ อาทิ  “1.มีการทำเอกสารเท็จร้องเรียนว่าผมไม่ได้ให้ความเป็นธรรมเรื่องเกรดกับนักศึกษา 2.มีการชักจูงยุยงนักศึกษาให้มาร้องเรียนผม 3.ผมเป็นกรรมการหลักสูตรสาขาการบริหารการศึกษาระดับ ป.โท มาตั้งแต่ปี 2552 แต่ถูกปลดจากการเป็นผู้สอนวิชาทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา และไปเอาคนนอกที่ทำงานเอกชนมาสอนแทนผม เป็นการหยามหมิ่นเกียรติศักดิ์ศรีกันอย่างจงใจ คนเราฆ่าได้หยามไม่ได้ 4.เมื่อเร็วๆ นี้ไปยื่นเรื่องเอาผิดผมเกี่ยวกับการศึกษาต่อในระดับ ป.เอก กับกองบริหารงานบุคคล เรื่องนี้เกิดขึ้นมา 10 กว่าปีแล้ว ปี 2547 ผมโอนย้ายมาลงที่ มรภ.พระนคร และสอบเรียน ป.เอก ได้ที่ ม.เกษตรศาสตร์ ผมมิได้ยื่นลาเรียนจากหน่วยเดิมคือสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ถ้าลาเรียนจะติดทุนทำให้โอนย้ายลำบาก ยุ่งยาก จึงลาพักร้อนไปเรียนอาทิตย์ละ 2 ครั้ง แต่กลับถูกขุดคุ้ยทั้งที่เรื่องจบไปเมื่อสิบกว่าปี ฯลฯ ผมจะจัดการมันตั้งแต่ปี 2557 แล้ว แต่ทำไม่ได้ เพราะยังเอาชนะสัญชาตญาณการมีชีวิตไม่ได้ ผมก็รักชีวิตตัวเองเหมือนกันและยังไม่อยากตาย แต่ทำไงได้ มันสั่งสมมาหลายปี ผมพยายามอดทนมาหลายปี จนถึงจุดที่มันดูเป็นการหยามหมิ่นกันชัดแจ้ง คนเราฆ่าได้หยามไม่ได้ ไปลงนรกเสียเถอะ”

เอกสารอีกฉบับเป็นบันทึกที่ระบุถึง ดร.ณัฐพล ประธานสาขาบริหารการศึกษา รวม 9 ข้อ อาทิ “1.เมื่อครั้งผมเป็นแม่งานหลักการประชุมคณะกรรมการหลักสูตร เรื่องการวิจัยทางการบริหารการศึกษา โดยมีการเชิญนายณัฐพล และอาจารย์อีกคนหนึ่ง แต่นายณัฐพลไม่มาและมีการชักจูงให้อาจารย์คนดังกล่าวไม่มาร่วมงานด้วย ส่วนข้อ 2-7 เป็นการระบายความอัดอั้นเกี่ยวกับการสอบวิทยานิพนธ์ ระบุทำนองว่า ดร.วันชัย เป็นกรรมการสอบ แต่ไม่รู้ว่าสอบใคร เมื่อไร ที่ไหน เล่มวิทยานิพนธ์ไม่มีให้อ่าน รวมถึงมีการปลอมลายเซ็น ในรายงานด้วย ข้อ 8.ระบุทำนองว่าไปร่วมพิธีศพ แต่เป็นคนเดียวที่ไม่ได้เชิญขึ้นไปถวายดอกไม้ธูปเทียนเครื่องสังฆทาน และ 9.มีอีกหลายเรื่องที่ถูกหยามหมิ่น เบียดเบียน ผมชัดแจ้ง คนเรา ฆ่าได้ หยามไม่ได้”

Advertisement

นอกจากนี้ ดร.วันชัย ได้เขียนข้อความสั้นๆ ด้วยว่า “โปรดติดต่อ คุณอัศวชัย พันธ์เกาะเลิ่ง พี่ชายผมมารับศพด้วย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image