‘ต๊อด ปิติ’โพสต์เฟซบุ๊ก แจงปมถูกปลดพ้นบุญรอด

ภาพจากเฟซบุ๊ก Todd Piti

หลังจากเกิดกระแสข่าวว่า นายปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหาร บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ถูกปลดออกจากกรรมการผู้จัดการบริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด จนเกิดคำถามขึ้นมากมายว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหาร บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ได้มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ “Todd Piti” ถึงข่าวที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ระบุว่า “ผมขอใช้พื้นที่นี้ชี้แจงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตัวผมเองย้ายไปดู supply chain ของกลุ่มงานใหญ่มาก เพราะพ่อผมเห็นด้วยที่จะต้องมองในแบบ cost center มากกว่า profit center ส่วนตัวผมกำลังก้าวไปสู่ระบบที่ใหญ่และต้องการการ set ระบบใหม่ เพื่อให้กลุ่มและการบริการสามารถแข่งขันได้ จดหมายภายในหลุดไปข้างนอกแค่ฉบับเดียว ทั้งๆ ที่มีออกมาสองฉบับ ตลกดีครับ”

พร้อมกับเปิดเผยเอกสารการแต่งตั้งและมอบหมายงานให้กับผู้บริหาร โดยมีคำสั่งดังนี้

1.นายพลิศร์ ภิรมย์ภักดี รับผิดชอบการบริหารธุรกิจของ บริษัท สิงห์ เอเชีย โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัท สิงห์ รีเจนนัล โฮลดิ้ง จำกัด

Advertisement

2.นายปิติ ภิรมย์ภักดี ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการธุรกิจซัพพลายเชน รับผิดชอบการบริหารของบริษัท ลีโอ ลิงค์ จำกัด และบริษัท บุญรอดเอเชีย จำกัด

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทในกลุ่มบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด เป็นไปอย่างเหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีนายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่เป็นผู้ลงนาม

นอกจากนี้ ยังมีเอกสารอีกฉบับที่นายปิติเขียนถึงนายสุวัฒน์ ฟ้าประทานชัย ประธานศูนย์ประสานงานชมรมผู้ค้าผลิตภัณฑ์ตราสิงห์แห่งประเทศไทยว่า เป็นนิมิตหมายอันดี ที่ท่านผู้นำสูงสุด เป็นที่เคารพรักของพวกเรากลับมานำทัพพวกเราอีกครั้งหนึ่ง การตัดสินใจของท่านในครั้งนี้ คงเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากครั้งหนึ่งในชีวิตของท่าน ท่านได้เอาตัวเองลงมาร่วมรบกับพวกเราอีกครั้ง ซึ่งมีนัยยะเป็นอย่างยิ่ง สำหรับพวกเราทุกคนครอบครัวสิงห์

Advertisement

การกลับมาของคู่แข่งในครั้งนี้นั้น พวกเราคงจะผ่านบททดสอบไปได้อย่างไม่ยากเย็น สิ่งสำคัญที่สุดประการหนึ่งในการรักษาความเป็นเจ้าตลาดที่ผมเน้นย้ำมาโดยตลอดคือการบริการลูกค้า เมื่อเราบริหารให้พวกเขาเหล่านั้นด้วยใจเกินร้อย แน่นอนว่าเขาก็จะให้ใจที่เต็มร้อยเรากลับมาเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว พวกเราต้องผนึกกำลังกาย กำลังใจ ร่วมแรงร่วมใจ ประสานพลังความคิด ผมปรารถนาที่จะเห็นความรู้สึกบางประการที่คอยรบกวนจิตใจของพวกเราได้สลายไปพร้อมกับลมฤดูร้อนที่กำลังจะผ่านไป

สุดท้ายนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคครั้งนี้ไปได้ด้วยดี ผมพร้อมสนับสนุนทุกอย่างที่เป็นผลดีสูงสุดสำหรับครอบครัวของเรา และน้อมรับคำชี้แนะทุกประการ

 

14637264801463726611l

 

หลังจากนั้นนายปิติได้โพสต์ข้อความว่า สำหรับผู้หวังร้าย และความคิดแย่ของพวกคุณทำอะไรเราไม่ได้หรอก ฟราย (Fly) พร้อมบิน และลงรูปบ่งบอกความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูก รวมถึงได้มีการเปลี่ยนรูปประจำตัวเฟซบุ๊กใหม่เป็นรูปนายปิติพร้อมพี่ชาย และผู้เป็นพ่อ

พร้อมกันนี้นายปิติได้มีการแชร์ข้อความของเฟซบุ๊ก Singha Corporation เป็นหนังสือชี้แจงจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทบุญรอด ลงวันที่ 20 พฤษภาคม ระบุว่า ตามที่มีข่าวเรื่อง บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด มีคำสั่งให้นายพลิศร์ ภิรมย์ภักดี และนายปิติ ภิรมย์ภักดี พ้นจากตำแหน่งในบริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด นั้น เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน จึงขอเรียนชี้แจงดังนี้

การมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งเป็นขั้นตอนปกติของบริษัท เมื่อจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งของผู้บริหารระดับสูง ปัจจุบันวัตถุประสงค์ของบริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง คือควบคุมดูแลเรื่องเอกสาร ขั้นตอน การซื้อขายเป็นหลัก ซึ่งระบบต่างๆ ถูกวางไว้มั่นคงแล้ว จึงมอบหมายให้คุณพลิศร์ ภิรมย์ภักดี ดูแลการขยายธุรกิจ วางทิศทางการเติบโตของบริษัทฯ สู่ต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัท และมอบหมายให้คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ดูแลเรื่องซัพพลายเชน เพื่อสร้างความเชื่อมโยงของธุรกิจในเครือทั้งหมด ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการแข่งขันในปัจจุบัน นอกจากหน้าที่สำคัญที่ได้รับมอบหมายไปนั้น ปัจจุบันทั้งสองท่านดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารของบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image