พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นไทย Spring-Summer 2016 แบรนด์ SIRIVANNAVARI (สิริวัณณวรีนารี) เปิด pop-up store ต่างแดน เป็นครั้งแรก ณ ห้างสรรพสินค้า ลา รินาเชนเต, กรุงมิลาน สร้างชื่อเสียงให้แฟชั่นไทย
ห้างสรรพสินค้าลา รีนาเชนเต ณ กรุงมิลาน ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเปิด pop-up store แบรนด์ SIRIVANNAVARI (สิริวัณณวรี) แฟชั่นแบรนด์ไทย ออกสู่สายตาชาวต่างชาติเป็นครั้งแรก ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน 2559 ณ บริเวณชั้น 4 ใจกลางห้างสรรพสินค้าลา รีนาเชนเต
โดยประเดิมด้วยชิ้นงานที่เลือกสรรมาเฉพาะจากคอลเลคชั่น Spring-Summer 2016 ของห้องเสื้อ SIRIVANNAVARI ด้วยแรงบันดาลใจและจุดประสงค์ที่ต้องการรำลึกถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของศิลปะตามยุคสมัย ตั้งแต่ยุคกำเนิดของศิลปะแบบโรแมนติกซึ่ม (Romanticism) ไปจนถึงยุคเฟื่องฟูแห่งศิลปะแบบ อิมเพรสชั่นนิซึ่ม (Impressionism) ท่ามกลางบรรยากาศล้อมรอบที่มีกลิ่นอายของแวร์ซาย
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ผู้อำนวยการกำกับศิลป์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ตรัสว่า “สำหรับคอลเลคชั่นนี้ เราเริ่มด้วยการสเก็ตช์ภาพ ชาโต เดอ แวร์ซาย ของปารีส (Chateau de Versailles, Paris) เรานั่งบนม้านั่งและสูดบรรยากาศของ เปอตี แทนง (Petite Trainon) , เลอ จาแด็ง เดอ แวร์ซาย (Le jardin de versaille) และ เลอ บาซ็อง แดป็อง (Le bassin d’Appllon) นอกจากนี้ทรงกล่าวถึงแรงบันดาลใจที่มาของคอลเลคชั่น ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะในยุคโรแมนติกซึ่ม (Romanticism) และ อิมเพรสชั่นนิซึ่ม (Impressionism) โดยเฉพาะผลงานจากศิลปินในตำนานอย่าง โมเน่ต์ (Monet) และ เรอนัวร์ (Renior)
“แพทเทิร์นและรูปทรงนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่นนี้ที่เราออกแบบก็คือ แพทเทิร์นดอกทิวลิป ตามหลักแล้วแพทเทิร์นคือส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำเสื้อผ้า นั่นคือเหตุผลที่ทำไมเราจึงให้ความสำคัญกับแพทเทิร์นดุจกับเป็นหัวใจหลักของแบรนด์ห้องเสื้อ SIRIVANNAVARI ” พระองค์หญิงตรัส
ทั้งนี้ไฮไลต์ที่เป็นจุดดึงดูดความสนใจเริ่มต้นจากโครงสร้างและรูปทรงที่น่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นเดรสทิวลิป แจ็คเกตบ่าทรงกลมแพทเพิร์นเรขาคณิต ทูนิคเดรสที่นำลูกเล่นของความไม่สมมาตรมาใช้ จนไปถึงแจ็คเก็ตสูทดีไซน์อิสระ
นอกจากนั้นแล้ว จุดเปล่งประกายแห่งเรื่องราวอันงดงามยังได้ถูกเล่าผ่านการปักร้อยเดรสด้วยคริสตัลบีด (crystal beads embroidered dress) การปักร้อยด้วยดอกไม้แบบสามมิติบนเดรสรัดรูป (Bustier Dress) การปักร้อยด้วยลูกกูสเบอร์รี่บนแจ็คเก็ตเอวลอย (gooseberry embroidery on Bolero jacket ) และการประดับร้อยดิ้นทองเป็นนกยูงบนเสื้อแจ็คเก็ต (Gold thread embellished Peacock crest on the jacket) และเช่นเคยเอกลักษณ์ที่เป็นเหมือนดีเอ็นเอของแบรนด์ นั่นคือ การพิมพ์ลายผ้ากราฟฟิคโดยครั้งนี้พระองค์ได้ทรงรังสรรค์ลายปริ๊นท์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะในยุค Romanticism และ Impressionism นำเสนอออกมาในรูปแบบโมเดิร์นผ่านการวาดด้วยอคริลิค ซึ่งลายพิมพ์ที่เป็นเอกลักษญ์แห่งฤดูกาลนี้นั่นก็คือ นกฮัมมิ่งเบิร์ดในสวนพฤกษา
สัมผัสคอลเลคชั่น Spring/Summer 2016 ของแบรนด์SIRIVANNAVARI ได้ที่ Pop-Up Store ของ SIRIVANNAVARI ที่ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า ลา รินาเชนเต เมืองมิลาน วันนี้ – 14 มิถุนายนนี้
รู้จักห้างสรรพสินค้าลา รีนาเชนเต (มิลาน , ประเทศอิตาลี)
หลังการเข้าซื้อกิจการห้าง ลา รีนาเชนเต ของกลุ่มเซ็นทรัลในปี 2554 ปัจจุบัน ลา รีนาเชนเต ได้ฉลองครบรอบ 150 ปี เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา ทื้งนี้ปี 2015 ห้างลา รีนาเชนเต ได้รับการขนานนามให้เป็น 1 ใน 13 ห้างสรรพสินค้าของโลกที่ทุกคนควรต้องไปเยือน โดย UK Business Insider เว็บไซต์ที่ทรงอิทธิพลด้านข่าวสารระดับโลกจากอังกฤษ ตั้งตระหง่าน ณ ใจกลางเมืองมิลาน นครเอกแห่งแฟชั่นของโลก ปัจจุบัน ลา รีนาเชนเต มีทั้งสิ้น 11 สาขาในอิตาลี ตามเมืองต่างๆ ดังนี้ มิลาน (Milan), โรม (Rome) 2 สาขา, ฟลอเรนซ์ (Florence), คาตาเนีย (Catania),กาลยารี(Cagliari), พาเลอร์โม (Palermo), เจนัว(Genoa), แพดัว (Padua),มอนซ่า (Monza), ตูริน (Turin) จำหน่ายสินค้าแบรนด์ดังหลากหลายประเภท ทั้งสินค้าผู้ชาย เด็กและสตรี เครื่องประดับสุดหรู เครื่องสำอาง ชุดชั้นใน สินค้าภายในบ้าน และตกแต่งภายใน เป็นต้น สำหรับแฟลกชิปสโตร์ อยู่ในเมืองมิลาน เป็นเมืองแห่งแฟชั่น (Fashion Capital City) ของโลก และยังเป็นแหล่งช็อปปิ้งหลักของทวีปยุโรป สาขานี้พรั่งพร้อมไปด้วยสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำระดับโลกมากมาย อาทิ Louis Vuitton , Christian Dior, Fendi, Gucci, Bottega Veneta, Balenciaga, Valentino, Dolce & Gabbana, Armani, Zegna, Chloe, Miu Miu, Marc Jacobs เป็นต้น อีกทั้งยังสร้างสรรค์ “Design Supermarket” แผนกที่คัดสรรสินค้าดีไซน์เก๋แปลกใหม่ หลากหลาย การจัดวางสินค้าถูกออกแบบในลักษณะ Shop in Shop แบ่งหมวดหมู่อย่างชัดเจน สร้างความความโดดเด่นให้กับสินค้าในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร ลูกค้าที่เข้ามาใน Design Supermarket จะได้รับประสบการณ์ช็อปปิ้งที่แปลกใหม่ อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน
รู้จักแบรนด์ SIRIVANNAVARI
SIRIVANNAVARI ได้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อในปีค.ศ. 2005 และเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในตลาดของประเทศไทย ในแง่ของการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของลายปริ๊นท์กราฟฟิคและรูปทรงแบบอาวองการ์ดพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ผู้อำนวยการศิลป์แห่งแบรนด์นี้ ทรงรังสรรค์ผลงานที่เรียกได้ว่าคือ “ศิลปะแห่งแฟชั่น” อย่างแท้จริงในทุกๆคอลเลคชั่น ที่ทั้งสร้างสรรค์ ทั้งสง่าสงาม และใช้งานได้จริงในเวลาเดียวกัน แบรนด์ SIRIVANNAVARI ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและได้แสดงผลงานออกมาผ่านแง่มุมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ready-to-wear ของผู้หญิงหรือผู้ชาย รองเท้า เครื่องหนัง จนถึงเครื่องประดับและจิวเวลลี่ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ทุกชิ้นได้ถูกรังสรรค์ขึ้นมาด้วยความใส่ใจอย่างสูงสุด เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเทสู่คุณภาพฝีมือที่ประณีตที่สุด