ไม่ยอม! แม่–2ลูกชายหนุ่มพิการ ถูก 6โจ๋รุมฟันตาย ร้อง ‘บิ๊กตู่’ ขอความเป็นธรรม

“ทนาย” พา แม่-2 ลูกชาย หนุ่มพิการถูก 6 โจ๋รุมฟันตาย ร้อง “บิ๊กตู่” ขอความเป็นธรรม วอน สั่ง สตช. แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พฤษภาคม ที่ศูนย์บริการประชาชนทำเนียบรัฐบาล นายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมครอบครัวนายสมเกียรติ์ ศรีจันทร์ ชายพิการที่เสียชีวิตจากวัยรุ่น 6 คน รุมทำร้าย ได้แก่ นางทองคำ ศรีจันทร์ มารดาของผู้ตาย ด.ช.ปองธรรม ศรีจันทร์ อายุ 12 ปี และ ด.ช.วรายุส ศรีจันทร์ อายุ 9 ปี บุตรชายทั้งสองของผู้ตาย ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ขอความเป็นธรรม กรณีพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย4 ไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นายอนันต์ชัย ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและขอให้พนักงานสอบสวนตั้งข้อหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาฐานฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289 (4) ต่อผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัยและพนักงานสอบสวน และในวันที่ 16 พฤษภาคม ได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมกรณีพนักงานสอบสวนสน.โชคชัยไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)

หลังจากนั้นปรากฏว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงข่าวในทำนองว่าจะไม่ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนกับผู้ต้องหาทั้ง 7 เนื่องจากพยานหลักฐานไปไม่ถึง และแถลงแก้ข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาไปซึ่งผิดหลักระบบกฎหมายไทยซึ่งใช้ระบบกล่าวหา และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงว่าไม่แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นอกจากนี้ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ยังมีความเห็นแย้งกับพนักงานสอบสวนที่ไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีความเห็นว่าคดีนี้ผู้ต้องหาน่าจะมีความผิดฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนอีกด้วย

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า ตนพร้อมมารดาและบุตรของผู้ตาย จึงต้องมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรีและ คสช. เพื่อได้โปรดให้ความเป็นธรรมแก่ตนและครอบครัวของผู้ตาย โดยโปรดสั่งการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย 4 ได้โปรดแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 7 ฐานฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตนและครอบครัวของผู้ตายไม่มีที่พึ่งอื่นใดจึงต้องมาขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี

Advertisement

15

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image