เลขาธิการปปง.คนใหม่ ‘พล.ต.อ.ชัยยะ’ โชว์ตัว งานแรก ‘สัมมนาขับเคลื่อนและปฏิรูป’

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เข้ามาทักทาย พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รักษาการเลขาธิการ ปปง. ที่เดินทางมาร่วมงาน สัมมนาการขับเคลื่อนและปฏิรูปประเทศไทยแบบบูรณาการ ที่ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นงานแรก หลังจาก หน.คสช.ใช้ ม.44 แต่งตั้งให้เป็นเลขาธิการปปง.คนล่าสุด

เมื่่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รักษาการเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุวนีย์ แสวงผล รองเลขาธิการ ปปง. ฝ่ายปฏิบัติการ นางนวลจันทร์ โพธิ์ช่วย ผู้อำนวยการกองนโยบายและยุทธศาสตร์ เข้าร่วมประชุมสัมมนาการขับเคลื่อนและปฏิรูปประเทศไทยแบบบูรณาการ พร้อมกล่าวมอบนโยบาย “บูรณาการเพื่อนำประเทศไทยสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

ทั้งนี้เป็นวันแรกที่ พล.ต.อ.ชัยยะ ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรักษาการเลขาธิการปปง. หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี ลงนามแต่งตั้ง พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอําพันธ์กุล จเรตํารวจแห่งชาติ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ เป็นเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สํานักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน คนใหม่ และให้รักษาราชการในตําแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่คําสั่งนี้ใช้บังคับ ซึ่งคำสั่งดังกล่าวมีผลเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา

13278155_10208753104880657_1753683860_n

ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างที่ร่วมงานมีหลายบุคคล อาทิ เช่น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ปปท.)โดยเข้ามาแสดงความยินดีและทักทาย พล.ต.อ.ชัยยะ ในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่งใหม่

Advertisement

13281888_10208753104920658_1043113704_n

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image