‘ยิ่งลักษณ์’ สวมชุดผู้ไทยฟ้อนกับชาวบ้าน บอกประทับใจเที่ยวกาฬสินธุ์

วันนี้ (23 พ.ค.) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์รูปภาพการเดินทางไปเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยระบุว่า เป็นความประทับใจที่ไม่เคยลืมและดีใจที่ได้กลับมาเยี่ยมพี่น้องชาวผู้ไทยจังหวัดกาฬสินธุ์อีกครั้งค่ะ จากผลการโหวตสูงสุดในโครงการ “5 เหตุผลที่ยิ่งลักษณ์ต้องมาจังหวัดฉัน” และ 1 ใน 5 เหตุผลที่แฟนเพจให้มาเยือนคือศูนย์วัฒนธรรมผู้ไทยผ้าไหมแพรวา ต.บ้านโพน อ.คำม่วง ซึ่งเป็นศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมพื้นถิ่นและผ้าไหมแพรวาที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัด มีผ้าแพรวาหลากหลายลาย พร้อมทั้งศิลปะการฟ้อนต้อนรับแบบฉบับของชาวผู้ไทย ทำให้มีความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองค่ะ

ดิฉันจึงขอถือโอกาสนี้ใช้เฟซบุ๊กของดิฉันได้เล่าเรื่องราวและจุดประกายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้จังหวัดกาฬสินธุ์เป็นที่รู้จักมากขึ้น และที่ประทับใจที่สุดคือมีแฟนเพจที่ได้มาเจอหน้ากันบอกว่า ดีใจที่เห็นดิฉันใส่ชุดพื้นถิ่นผู้ไทยดิฉันจึงอยากจะบอกกลับไปเช่นกัน ที่ว่าชาวผู้ไทยเป็นคนจริงใจ รักใครแล้วรักจริง และวันนี้ดิฉันตั้งใจใส่ชุดนี้เพื่อจะบอกว่ารักพี่น้องชาวผู้ไทยและคนไทยทุกคนจากใจจริงเช่นกันค่ะ

ท้ายนี้ขอฝากภาพบรรยากาศการที่อบอุ่นมาให้กับแฟนเพจได้ชม แล้วอย่าลืมมาเที่ยว จังหวัด กาฬสินธุ์นะคะ

นอกจากนี้ ยังเปิดเผยว่า นับเป็นโชคดีของดิฉันที่แฟนเพจโหวตให้มา จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงทำให้ดิฉันได้มีโอกาสมากราบสักการะวัดภูค่าว หรือวัดพุทธนิมิต ต้องพูดเลยว่าใครที่มาจังหวัดนี้ไม่ไปวัดภู่ค่าว คงเรียกไม่ได้ว่ามาไม่ถึงกาฬสินธุ์จริงๆค่ะ

Advertisement

นอกจากวัดนี้จะเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศเนปาลที่ตั้งอยู่ในองค์พระมหาธาตุเจดีย์ที่สร้างด้วยศิลปะแบบขอมโบราณและทำมาจากหินทราย

ที่สำคัญวัดนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานของพระปางไสยาสน์ หรือ พระโมคคัลลานะ ที่มีศีรษะหันซ้ายองค์เดียวในเมืองไทย และรอยพระพุทธบาทอีกด้วยค่ะ ส่วนตัวโบสถ์ทำมาจากไม้ขนาดใหญ่ใต้เขื่อนลำปาวอีกด้วย ประกอบกับบรรยากาศที่อยู่ท่ามกลางป่าเขาให้ความรู้สึกสงบนิ่ง ถ้าใครยังไม่ได้มาอย่าลืมหาโอกาสแวะมาสักครั้งนะคะ และโอกาสนี้ขอเอาบุญมาฝากทุกคนด้วยค่ะ

70

Advertisement

71

72

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image