มาแล้ว! ละครจากชีวิต ‘พล.อ.ร่มเกล้า’ และภรรยา คนทำยันไม่มีการเมือง

มีข่าวตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2558 ว่าจะมีการสร้างซีรี่ย์แพร่ภาพทางโทรทัศน์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวช่วงหนึ่งของชีวิต พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม กับภรรยา คือนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม โดยจะให้พันโทวันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด แสดงกับนก-สินจัย เปล่งพานิช ซึ่งก็มีผู้วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวางเรื่องความเหมาะสม โดยบางคนโยงไปถึงเรื่องการเมืองที่มีความขัดแย้ง ตามที่ได้เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์ ผู้สร้างสรรค์คอนเซ็ปต์ซีรี่ย์ดังกล่าวให้สัมภาษณ์ ‘มติชนออนไลน์’ ว่า ขณะนี้ซีรี่ย์ดังกล่าวสร้างเสร็จแล้ว โดยจัดอยู่ในชุด‘ปาฎิหาริย์ เดอะซีรีส์’ ที่ใช้ชื่อตอนว่า ‘รักไม่มีวันตาย‘ ที่จะแพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ PPTV ในวันที่ 7 มิถุนายน เวลา 19.30-21.00 น. โดยในส่วนผู้แสดงมีการเปลี่ยนแปลงจากพันโทวันชนะเป็นวิลลี่ แมคอินทอช 

MAP_6761

ทั้งนี้ภีมพ์กมลกล่าวว่าซีรี่ย์ทั้งชุดนี้ทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังใจคน โดยแรกเริ่มนั้นได้ไอเดียมาจากการเห็นภาพคู่ของพล.อ.ร่มเกล้าและภรรยา

Advertisement

“ไปเห็นภาพคุณนิชา ที่เขาโพสต์ในวันวาเลนไทน์หลังจากสามีคือพล.อ.ร่มเกล้าเสียชีวิตไปหลายปี โดยเขาให้ร้านถ่ายรูปทำโฟโต้ชอปเป็นรูปที่ยืนถ่ายคู่กันในชุดเต็มยศ แล้วเขียนข้อความขอบคุณร้านที่ทำให้มีรูปถ่ายคู่ และมีคำบอกรัก โทรไปคุยก็ได้รู้ว่าเขายังเอาชุดทหารมานอนกอดอยู่ ก็เลยคิดว่าอยากจะทำงานที่ให้กำลังใจคน” ภีมพ์กมลกล่าวและว่า อย่างไรก็ดีเมื่อมาทำเป็นละครก็มีการปรุงแต่งเรื่องเพื่อให้สนุกขึ้น

MAP_6689

“เรื่องจะหยิบประเด็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เสียสามีไป ไม่ใช่เรื่องอื่นเลย” ภีมพ์กมลกล่าว

Advertisement

สำหรับเนื้อเรื่องของ ‘รักไม่มีวันตาย’ จะพูดถึงเรื่องของ ‘เกด’ ผู้หญิงที่สูญเสียสามี ‘มนัส’ จากอุบัติเหตุเครื่องบินตก โดยลึกๆแล้วเธอยังคงเก็บความรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายภาพคู่เพื่อฉลองแต่งงานครบ 10 ปีตามที่นัดกันไว้ ซึ่งถ้าหากย้อนเวลาไปได้ เธอจะไม่ยอมพลาดการถ่ายภาพดังกล่าว แต่แล้ววันหนึ่งปาฏิหาริย์ก็ทำให้เธอมีโอกาสได้ย้อนกลับไปในวันนัดถ่ายรูปอีกครั้ง

MAP_6492

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image