มัลลิกา ร้องขอนายกฯตั้งกก.สอบซื้อขายตำแหน่งตามเบาะแส ดร.อาทิตย์

มัลลิกา ร้องขอนายกฯตั้งกรรมการสอบการซื้อขายตำแหน่งตำรวจตามเบาะแส ดร.อาทิตย์

วันนี้ (25 พ.ค.) นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน http://mallikafoundation.com และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า แทนการดำเนินคดีหรือออกหมายเรียกกรณีโพสต์เฟสบุ๊ค ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ระบุการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ความจริงแล้วนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน แล้วเชิญท่านดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ และ พลเรือเอกพระจุณณ์ ตามประทีป มาเป็นพยานในการสอบสวนฯด้วยโดยควรกันตัวท่านให้ข้อมูลทั้งในกรรมการสอบสวนชุดที่นายกฯควรตั้งขึ้น และทั้งในกรรมาธิการตำรวจกับกรรมาธิการยุติธรรม หรือกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องในสภาสนช.

ขณะเดียวกันในสภาสนช.ควรจะทำหน้าที่มีใครท่านใดท่านหนึ่งตั้งกระทู้ถามรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเป็นระบบ แก่ๆกันแล้วไม่ต้องไปนั่งเกรงใจกันแล้วหมดยุคหมดวาระกันไปโดยเปล่าประโยชน์

คนที่เสียหายก็คือรัฐบาลที่นำโดยฯพณฯนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีที่ควบคุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติคือพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ เพราะเรื่องการซื้อขายตำแหน่งเก็บเงินเล็กน้อยพวกนี้ระดับผู้ใหญ่สองท่านนี้คงไม่มีส่วนรู้เห็นหรือให้ใครไปเก็บส่วยแน่นอน

Advertisement

แต่ที่มันฉาวโฉ่เละเป็นโจ๊กแบบนี้ มันเป็นเพราะอะไรและทำไมนายกรัฐมนตรีต้องใช้อำนาจมาตรา 44 ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ “บิ๊กแป๊ะ”เป็นคนดำเนินการแต่งตั้งโยกย้ายแล้วเมื่อมีอำนาจมาตรา 44 ดำเนินการแต่งตั้งโยกย้ายแล้วยังจะมีข่าวฉาวโฉ่และเป็นโจ๊กเช่นนี้อีกหรือ

ถ้าไม่มีผู้ใหญ่คนใดไปเกี่ยวข้องแสดงว่าต้องมีใครแอบอ้างชื่อเสียงเรียงนามตำแหน่งแห่งหนของผู้ใหญ่เหล่านี้ดังนั้นผู้ใหญ่2-3ท่านนี้ไม่ควรรีรอในการที่จะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนฯเพราะไม่เช่นนั้นแล้วไอ้คนที่มันแอบอ้างชื่อท่านเก็บส่วยไปมันก็จะกระทำอยู่เช่นนี้ให้ท่านเสียหายจนกว่าจะหมดหมดอำนาจท่านไปแล้วพออำนาจของคนใหม่มามันก็จะหากินต่ออีก

“ดิฉันขอเสนอให้ท่านนายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนโดยตำแหน่งของท่านเองเป็นประธานท่าน ท่านนั่งรับฟังข้อมูลจากดร.อาทิตย์และจากพลเรือเอกพระจุณณ์ด้วยตัวเองเถิด เพราะแหล่งข่าวระดับอธิการบดีมหาวิทยาลัยและระดับอดีตทหารใหญ่ขนาดนี้เบาะแสก็คงจะไม่ธรรมดาหรอกค่ะท่านนายกฯขา” นางมัลลิกา กล่าว

Advertisement

นางมัลลิกา กล่าวด้วยว่า สมาชิกสนช.เองก็ควรมีการตั้งกระทู้ถามรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแล ขณะประธานกรรมการตำรวจฯประธานกรรมการยุติธรรมฯ ประธานกรรมการความมั่นคงฯ ประธานกรรมการทุจริตคอรัปชั่นฯ ควรทำหน้าที่นำเรื่องนี้มาเป็นยุติสำคัญในการสอบสวนศึกษาในกรรมาธิการตัวเองเช่นกัน

“กราบเรียนว่าเงินเดือนที่ท่านได้รับทุกเดือนรวมทั้งบรรดาผู้ช่วยของท่าน4-5คนล้วนรับเงินเดือนจากแผ่นดิน จากภาษีประชาชนทั้งสิ้นค่ะ ไม่ใช่เงินส่วนตัวของนายพลคนใด เช่นนั้นแล้วอย่านิ่งดูดายเลยค่ะ หน้าที่ใครก็หน้าที่ท่านนะคะท่านสนช.ขา” นางมัลลิกา กล่าว พร้อมโพสลงเฟสบุคเพจ Mallika Boonmeetrakool Mahasook ในนาม ด้วยความเคารพยิ่ง มูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image