บิ๊กตู่ ลั่นไม่ได้ตั้งใจทำลายปชต. ชี้ิ คนยุคเบบี้บูมเมอร์ อดทนไอทีต่ำ ถูกล่อลวงง่าย

“นายกฯ” ยันรบ.เร่งพัฒนาศก.ดิจิทัลยกระดับปชช.รายได้น้อยทันต่อสังคมโลก ลั่นทำปท.ก้าวสู่ปชต.ที่มั่นคง พร้อมปราบโกงให้หมดไป

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 26 พฤษภาคม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานเปิดงานสัมมนาและแสดงนิทรรศการนานาชาติ “ดิจิทัลไทยแลนด์ 2016”

โดยนายกฯ กล่าวปาฐกถาตอนหนึ่งว่า การพัฒนาประเทศเราต้องให้มีการพัฒนาเทคโนโลยี พัฒนาการสื่อสารในภาคธุรกิจ
รวมถึงขับเคลื่อนประเทศตามยุทธศาสตร์ ไทยแลนด์ 4.0 เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานประเทศด้านสารสนเทศและการสื่อสาร ทั้งการสร้างการรับรู้ และเรียนรู้ของประชาชน ท่ามกลางการแข่งขันของเวทีโลก ซึ่งก็ต้องพัฒนาร่วมกับประชาคมอาเซียน และสังคมโลก โดยเราต้องวางรากฐานอย่างจริงจัง 2 ปีเราดำเนินการมาโดยตลอด ภายในปีนี้เราต้องเร่งขับเคลื่อนให้จับต้องได้ นอกจากนี้ รัฐบาลได้เสนอปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ เศรษฐกิจดิจิทัลจำนวน 7 ฉบับ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)โดยมีเป้าหมาย เพื่อยกระดับรายได้ของประชาชนจากผู้มีรายได้น้อย ให้มีรายได้ปานกลาง และสูง ในอนาคต ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก

“ปัญหาความสามารถในการพัฒนาการเกษตรเป็นเรื่องที่ท้าทาย เพราะเรายังต่ำ เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ วันนี้ไม่ต้องกลัว เราฝ่าฟันได้แน่นอน อย่าตื่นตระหนก ยืนยันเราพร้อมพัฒนาทุกด้านทั้งการเกษตร การบริการ และการท่องเที่ยว เรายืนยันว่าปัญหาคอร์รัปชั่นเราจะลดและปราบปราม ถ้ามีการเรียกรับผลประโยชน์ขอให้บอกผม แต่ผมยืนยันว่าไม่มี และไทยต้องเป็นประเทศโปร่งใสในทุกเรื่อง ถ้ามีต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ ที่ผมเข้ามาไม่ได้ตั้งใจทำลายระบอบประชาธิปไตย ด้วยสถานการณ์จำเป็นต้องเข้ามา ยืนยันจะดูแลเศรษฐกิจให้ดีที่สุด ทำให้ประเทศไทยก้าวไปสู่ประชาธิปไตยที่มั่นคง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Advertisement

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเตือนถึงการใช้เทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียของคนรุ่นใหม่ ให้ใช้อย่างระมัดระวัง และเลือกใช้ให้เป็นประโยชน์ โดยขอให้กระทรวงศึกษาธิการนำเทคโนโลยีไปใช้ร่วมในการศึกษา ขณะเดียวกันยอมรับว่าตนเป็นคนในยุคเบบี้บูมเมอร์ มีความอดทนต่ำในการใช้เทคโนโลยีและถูกล่อลวงได้ง่าย

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการนานาชาติดิจิตอลไทยแลนด์ 2016 ซึ่งแบ่งรูปแบบการจัดงานออกเป็นโซนต่างๆ อาทิ โซนเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น การนำเสนอการจัดทำแผนพัฒนารัฐบาลดิจิตอลของประเทศไทยระยะ 3 ปี 2559-2561 เพื่อกำหนดทิศทางการยกระดับขีดความสามารถเชิงดิจิตอลของภาครัฐไทย ในการแข่งขันของประเทศอีกด้วย โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 28 พ.ศ. 2559

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image