สกัดปืนสงครามคาด่าน เสี่ยโรงพิมพ์ยันมีทะเบียน แจงเอาไปซ่อม

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ต.อ.จิณวัตร ก้อนทองดี ผกก.สน.บุคคโล พ.ต.ท.อดุลย์ ดอกพวง รอง ผกก.จร. และ พ.ต.ท.ชยันต์ เบ็ญจาธิกุล สว.จร. นำกำลังจับกุม นายสุทธินันท์ สุจารีย์ อายุ 34 ปี พร้อมอาวุธปืนหุ่นสงคราม ขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก แมกกาซีน 2 อัน และ อาวุธปืนลูกซองยาวหุ่นสงครามกึ่งอัตโนมัติ 1 กระบอก และแมกกาซีน 1 อัน ได้ขณะขับรถยนต์ยี่ห้อซูบารุ เอ็กซ์วี สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน 3กม 74 กรุงเทพมหานคร ผ่านด่านกวดขันวินัยการจราจรบริเวณปากซอยรัชดาภิเษก (ท่าพระ-ตากสิน) 12 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี

ปืน2

พ.ต.อ.จิณวัตร กล่าวว่า ตำรวจจราจร สน.บุคคโล ตั้งด่านกวดขันวินัยการจราจรและช่วยงานสายตรวจกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดตามปกติ ขณะที่ นายสุทธินันท์ ขับรถผ่านมาเจ้าหน้าที่เห็นท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น พบกระเป๋าบรรจุอาวุธปืนยาว 2 ใบ วางอยู่ที่เบาะโดยสารด้านหลังและที่เก็บสัมภาระด้านหลัง เมื่อเปิดออกดูถึงกับผงะ พบอาวุธปืนยาวหุ่นล้อเลียนแบบปืนสงคราม 3 กระบอก จึงเชิญตัวไปสอบสวนที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายจราจร สน.บุคคโล

ปืน3

Advertisement

สอบสวน นายสุทธินันท์ รับว่า ทำธุรกิจโรงพิมพ์กระดาษอยู่ในซอยรัชดาภิเษก (ท่าพระ-ตากสิน) 9 อาวุธปืนที่ติดรถมานั้นมีใบอนุญาตครอบครองชื่อตนเองถูกต้องทั้ง 3 กระบอก เพราะเป็นคนชอบเล่นปืน ก่อนถูกจับกำลังจะนำอาวุธปืนทั้งหมดไปซ่อมแซม หลังพบว่ายิงแล้วติดขัด กระสุนไม่เข้าเป้า นัดช่างซ่อมปืนย่านรามอินทราเอาไว้แล้ว แต่โดนตรวจค้นระหว่างเดินทาง ตนพอรู้ระเบียบการนำพาอาวุธตามเหตุจำเป็นเร่งด่วนที่จะนำไปส่งซ่อมจึงไม่ได้เอากระสุนของปืนทั้ง 2 ขนาด จำนวน 3 กระบอก ติดรถออกมาด้วยมิเช่นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจเล็งเห็นเจตนาในทางที่ไม่ดีได้

ด้าน พ.ต.ท.ชยันต์ กล่าวว่า แม้ปืนทั้งหมดจะมีใบอนุญาตครอบครองถูกต้อง แต่การนำพาติดรถไปในที่สาธารณะผ่านด่านตรวจในห้วงเวลานี้ที่รัฐบาลเน้นนโยบายป้องปรามกวาดล้างก็ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจับกุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ก่อน เพื่อแจ้งข้อหานำพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะส่งอาวุธปืนของกลางทั้งหมดให้กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)ยิงตรวจสอบปลอกกระสุนว่าเคยมีประวัติพัวพันคดีอื่นๆ หรือไม่ หากพบว่าเคยนำไปยิงที่ใดจะพิจารณาแจ้งข้อหากับเจ้าของปืนเพิ่มเติมต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image