“รัชนก” รับพระราชทานเครื่องราชฯ ทำประโยชน์ให้ประเทศ(คลิป)

น.ส.รัชนก อินทนนท์ รับพระราชทานเครื่องราชฯ”ดิเรกคุณาภรณ์” ทำประโยชน์ให้ประเทศ

เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 2 ทุติยดิเรกคุณารณ์(ท.ภ.)แก่น.ส.รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ผู้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมและสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศ

โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมเป็นสักขีพยาน

Advertisement

น.ส.รัชนก กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่เป็นอีกหนึ่งแรงกำลังใจที่ทำให้ได้มีกำลังใจในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและแข่งขันรายการอินโดนีเซียซุปเปอร์ซีรี่พรีเมียร์ซึ่งเป็นแชมป์เก่าโดยวางเป้าหมายให้เข้ารอบถึง 8 คนสุดท้ายและรายการออสเตรเลียซุปเปอร์ซีรี่ ซึ่งเป็น 2 รายการสุดท้ายที่จะต้องแข่งขันเพื่อยังจะต้องรักษาคะแนนเพื่อที่จะเป็นมือวางในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์จะทำผลงานให้ดีที่สุดแต่ว่าถ้าไม่ได้แชมป์ก็ไม่อยากให้ทุกคนกดดันหรือเครียดมากเกินไปแต่จะทำให้ดีเพื่อรักษาตำแหน่งมือวางอย่างไรก็ตาม การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้เป็นปีที่คิดว่ามีโอกาสที่จะสามารถคว้าเหรียญกลับมาให้คนไทยได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image