2ผิวหมึกแก๊งเงินดำ ประทับตรายูเอ็นปลอม ลวงขายน้ำยาพิเศษ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 พฤษภาคม พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. และพ.ต.อ.ชยวุฒิ จันทร์สมบูรณ์ ผกก.1 บก.สส.สตม. นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องเช่าอพาร์ตเมนต์ ซอยสุขุมวิท 4 แขวงและเขตคลองเตย หลังสืบทราบมีแก๊งเงินดำปลอมธนบัตรดอลลาร์มาพักอาศัย สามารถจับกุมนายเดวิด เนล อายุ 40 ปี และนายแมต์ เดวีส์ อายุ 53 ปี สัญชาติไลบีเรีย พร้อมธนบัตรเงินสกุลดอลลาร์ปลอม 60 ฉบับ คิดเป็นเงินไทย 2 แสนบาท

เงินดำ2

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าจะตระเวนหลอกผู้เสียหายทั้งชาวไทยและต่างชาติ อ้างว่ามีเงินสกุลดอลลาร์เป็นเงินการกุศลที่มาจากองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น มีตราประทับปลอมของยูเอ็น แต่ธนบัตรจะถูกเคลือบด้วยสีดำ ต้องนำไปล้างออกด้วยน้ำยาพิเศษ ผู้ต้องหาเสนอขายในราคา 100,000-500,000 บาท มีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางพบผู้ต้องหาเข้ามาประเทศไทยโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว แต่ทั้ง 2 คนอยู่เกินกว่ากฎหมายกำหนด หรือโอเวอร์สเตย์ มานานหลายปีแล้ว และมาเช่าอพาร์ตเมนต์แห่งนี้นาน 8 เดือน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลผู้ร่วมขบวนการ โดยเฉพาะแหล่งพิมพ์ธนบัตรปลอม รวมทั้งเชื่อว่าน่าจะมีคนไทยเกี่ยวข้องด้วย ก่อนนำตัวไปที่ สตม. เพื่อสอบสวนต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image