ขอหมายจับมือมีดแทง”วิศวกร” วงจรปิดจับภาพไว้เครา สวมแว่นดำ เผยเส้นทางหลบหนี

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายแทงนายนเรศ หวังชางมี อายุ 33 ปี วิศวกรระบบบริษัทวิซเวอร์ค เสียชีวิต และพยายามชิงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ สีแดง ทะเบียน 2กถ 1261 กรุงเทพมหานคร แต่ไม่สำเร็จ เหตุเกิดระหว่างปากซอยลาดพร้าว 23 กับลาดพร้าว 25 เมื่อค่ำวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 26 พฤษภาคม ที่สน.พหลโยธิน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.ประชุมเร่งรัดคดีร่วมกับพ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รองผบก.น.2 พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.ปัญญา กุลไทย รองผกก.สส.สน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่สืบสวนบก.สส.บช.น.

โดยพล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวก่อนประชุมว่า อยู่ระหว่างรอศาลออกหมายจับชายตามภาพวงจรปิด ในข้อหาชิงทรัพย์ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทั้งนี้ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิดตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุไปถึงหลังเกิดเหตุ และรอผลตรวจลายนิ้วมือและดีเอ็นเอจากแฮนด์รถจักรยานยนต์ด้านขวา รวมถึงเสื้อผ้าและผ้าปิดปากที่คนร้ายทิ้งไว้ในซอยลาดพร้าว36 จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) อย่างไรก็ตามมุ่งประเด็นการก่อเหตุชิงทรัพย์ไว้ก่อน แต่จะมีประเด็นชู้สาวหรืออื่นๆด้วยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานหาข้อเท็จจริง เนื่องจากพฤติการณ์การก่อเหตุพบสิ่งผิดปกติ หากจะชิงทรัพย์จะมีวิธีอื่นๆที่จะสามารถนำทรัพย์นั้นไปได้ แต่คนร้ายกลับใช้มีดแทงก่อนจะทำทีนำรถไป สุดท้ายก็ไม่สามารถนำไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการประชุม ชุดสืบสวนได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงภาพคนร้ายที่ก่อเหตุ ลักษณะเป็นชายไทยสูง ประมาณ 175 เซนติเมตร ผิวขาว แต่งกายดี ใส่แว่นกันแดด มีเครา เดินมาจากสี่แยกรัชดา -ลาดพร้าว ถึงบริเวณที่เกิดเหตุ และดูนาฬิกาข้อมือลักษณะเหมือนรออะไรบางอย่าง จากนั้นภาพแสดงผู้เสียชีวิตนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ และคนร้ายวิ่งไปแทงก่อนจะผลักผู้เสียชีวิตล้มลง และขึ้นคร่อมรถพยายามจะขี่ออกไป แต่มีพลเมืองดีมายื้อรถพร้อมกระชากไหล่คนร้าย คนร้ายจึงทิ้งรถวิ่งหลบหนีไปทางซอยลาดพร้าว25 ก่อนขึ้นสะพานลอยไปยังซอยลาดพร้าว36 จากนั้นทิ้งเสื้อผ้าและผ้าปิดปากไว้ในซอย และขึ้นรถปอ.สีส้ม มาลงหน้าห้างน้อมจิต พลาซ่า ปากทางแฮปปี้แลนด์ ก่อนจะเดินมุ่งหน้าไปทางห้างโลตัส สาขาบางกะปิ

Advertisement

จากนั้นพล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวภายหลังการประชุมโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ว่า คดีดังกล่าวคืบหน้าไปมาก แต่ตนพยายามเร่งคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่พบว่าคนร้ายอยู่บริเวณแถวเดอะมอลล์บางกะปินั้นจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ตั้งประเด็นไว้ 2 ประเด็น คือชิงทรัพย์ และ เรื่องส่วนตัว แต่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เพจ “youlike (คลิปเด็ด) เผยแพร่คลิปกล้องวงจรปิดก่อนจะมีคนไปแสดงความคิดเห็น จากการตรวจสอบผู้ที่แสดงความคิดเห็นนั้น พบความเชื่อมโยงกับผู้เสียชีวิตหรือคนร้ายหรือไม่ พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงเพื่อนร่วมงานที่เคยทำงานที่เดียวกับผู้เสียชีวิต แต่ยังตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป อย่างไรก็ตามคาดว่าศาลจะออกหมายจับได้ภายในวันนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image