เผยเบื้องหลังฉาก ‘เซ็กซี่’ คือ ‘เซฟตี้สุดๆ’

พูดถึงฉากเซ็กซี่ มีรึที่เราๆ ส่วนใหญ่จะไม่อยากดู จะเพราะเห็นแล้วชอบ รู้สึกฟิน หรือแอบหวังว่าจะมีอะไรโผล่แพลม ก็แล้วแต่รายๆ ไป

หากถ้าเป็นในประเด็นหลังนั้น บอกเลย ถ้าไม่ใช่ความตั้งใจโชว์ของทีมงานหรือนักแสดงละก็ อย่าได้หวัง เพราะเบื้องหลังฉาก ‘เซ็กซี่’ คือนักแสดงขอ ‘เซฟตี้สุดๆ’

ขนาดชุดปิดคอ แขนเสื้อยาวถึงข้อมือ ขากางเกงก็ยาวคลุมเท้าไปหมด ตอนหนัง ‘บุปผาอาริกาโตะ’ ที่มองยังไงก็ไม่น่าโป๊ เพราะผิวหนังนอกร่มผ้าน่ะมีอยู่แค่หน้ากับมือ แต่เก้า-สุภัสสรา ธนชาติ ก็ยังสวมชุดลองจอนป้องกันไว้ภายในถึงสองชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้โป๊ เนื่องจากเห็นว่าชุดดังกล่าวน่ะออกไปในแนวรัดรูปอยู่

เก้า

Advertisement

ขณะแพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ก็ว่าเธอระมัดระวังกับฉากแบบนี้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของเสื้อผ้า รวมไปจนถึงนักแสดงร่วม
“คุยกับพระเอกอยู่แล้ว ว่าประมาณไหน แล้วต้องมีการซ้อมกัน”

เพื่อเวลาเข้าฉากจริงจะได้รู้ว่า แค่นี้นะ แค่นี้ล่ะ ต่างฝ่ายต่างจะได้ไม่เกร็งกัน จากนั้นพอถึงเวลาแสดงต่างฝ่ายต่างก็ช่วยระวังกันและกัน ซึ่งจะว่าไปสาวแพนก็ว่าถือเป็นเรื่องดีมากๆ เพราะตั้งแต่เล่นมาก็เจอแต่พระเอกที่ให้เกียรตินักแสดงหญิงมาตลอด
“นักแสดงร่วมสำคัญและมีส่วนในการเซฟของเรามาก” เธอว่า

pp2711

Advertisement

ส่วนเสื้อผ้าก็แน่นอน ถ้าเป็นฉากที่ต้องสวมกระโปรง ใส่กางเกงสั้น หรือชุดรัดรูป ฉากนอนบนเตียง หรือต้องเปียกน้ำ ก็จะต้องมีการเตรียมเสื้อผ้าแบบเกาะอก กางเกงขาสั้น หรือไม่ก็บอดี้ สูท สีเนื้อใส่ไป เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่มีอะไรๆ หลุดรอด
แต่กระนั้นเพื่อความเซฟอีกระดับก็ต้องขอให้ผู้กำกับช่วยสกรีนเรื่องการจับภาพผ่านกล้อง

ในละครเรื่อง ‘ทะเลไฟ’ ของค่ายพอดีคำ ที่จะออกอากาศหลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 7 วันจันทร์นี้ ก็มีฉาก เซฟฟานี่ อาวะนิค ลืมหยิบผ้าเช็ดตัวเข้าไปในห้องน้ำ เมื่ออาบเสร็จจึงต้องเดินตัวเปล่าออกมาหยิบ แต่ระหว่างพันผ้าดั๊นลื่นล้มผ้าหลุด มิกค์ ทองระย้า ได้ยินเสียงโครมครามเลยวิ่งพรวดพราดเปิดประตู

ทะเลไฟ 4

โป๊ะเลยอ่ะดิ!

ทะเลไฟ 2

เมื่อเป็นเช่นนี้ ก่อนถ่ายนางเอกคนสวยจึงต้องสวมชุดกระโปรงเกาะอกสีเนื้อไว้เสียหน่อย แล้วตอนถ่ายฉากอาบน้ำ กล้องก็จะจับภาพช่วงบนให้เห็นไหล่เปลือย และเห็นช่วงแขนขาวๆ ตอนใช้สบู่ลูบไล้ พอถึงตอนเดินมาเอาผ้าขนหนูก็เปลี่ยนมาจับภาพช่วงขาเปลือย

ทะเลไฟ3

ที่เหลือก็ให้คนดูมโนไป

การถ่ายฉากลักษณะนี้จึงต้องใช้เวลานานกว่าปกติ เพราะไหนจะต้องคอยระวังแล้ว ยังต้องย้ายมุมกล้องบ่อยๆ
ส่วนตัวนักแสดงที่ดูเหมือนสบายๆ โดยเฉพาะฉากตอนล้มที่ได้แต่นอนนั้น เซฟฟานี่ก็ว่าไม่ได้สบายจริง เพราะต้องระวังสุดฤทธิ์ ห้ามขยับตัวหรือทำผ้าเลื่อนมากเกิน ไม่งั้นกล้องจะจับภาพเห็นชุดเซฟตี้ที่ซ่อนอยู่ภายใน
ไอ้ที่มโนๆไว้เก๊าะหมดกัน!!

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image