ตรวจร้านเหล้าดังเมืองลำปาง หลังมีร้องเรียนจัดโปรเปิดขวดลุ้นเซ็กส์ทอยเป็นรางวัล

เมื่อเวลา 23.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (27 พฤษภาคม) นายธนารัฐ สายเทพ ป้องกันจังหวัดลำปาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง เข้าตรวจสอบร้านมาเมา ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสุราชื่อดังแหล่งรวมวัยรุ่นลำปาง ตั้งอยู่ริมถนน ถ.เวียงละกอน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากพ่อแม่ผู้ปกครองเข้ามาว่า ที่ร้านดังกล่าว ได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษเปิดเหล้า 2 ขวด ราคา 500 บาท จะมีโอกาสลุ้นรับรางวัลเซ็กส์ทอย นับเป็นโปรโมชั่นที่เข้าข่ายล่อแหลม และสุ่มเสี่ยงชี้นำด้านพฤติกรรมทางเพศอย่างมาก

อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบว่า ทางร้านดังกล่าว ยังมีการโพสต์ภาพอุปกรณ์เซ็กส์ทอยหลายชิ้น และข้อความเชิญชวนให้คนเข้ามาใช้บริการผ่านทางเฟซบุ๊กของร้าน ว่า “ศุกร์นี้ มาเมา แจก Sexy Toy เพียงเปิดแสงโสมโปร 2 กลม 500 มาก่อน 3 ทุ่ม ลุ้นรางวัล Sexy Toy ได้เลยนะจ๊ะ” ทั้งนี้ หลังจากที่มีการโพสต์ภาพและข้อความออกไป ก็ได้รับความสนใจ และฮือฮาจากกลุ่มวัยรุ่น ทั้งชายและหญิง ได้เข้ามาเขียนข้อความ และแชร์ออกไปอย่างรวดเร็วในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะทางเฟซบุ๊ก ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองที่พบเห็นต่างเกิดความเป็นห่วงต่อการจัดโปรโมชั่นจำหน่ายสุราดังกล่าว ที่นำไปเกี่ยวกับอุปกรณ์เซ็กส์ทอย และจะเป็นการชี้นำในเรื่องพฤติกรรมทางเพศ

201605281019134-20110510201751

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจที่ร้านพบกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการสอบถาม นายฉัตรชัย การเพ็ชร อายุ 24 ปี ที่รับเป็นเจ้าของร้านมาเมา จึงทำให้ทราบว่าที่ร้านมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นจริง โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเซ็กส์ทอย 2 ชิ้นอยู่ที่เคาน์เตอร์ เพื่อเตรียมแจก จึงทำการยึดไว้ เพื่อไม่ให้นำไปแจก และได้ว่ากล่าวตักเตือนเจ้าของร้านไป เพราะเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการโพสต์ประกาศชักจูง หรือชวนซื้อเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และลุ้นรับเซ็กส์ทอย ซึ่งทางเจ้าของร้านยังให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ทางร้านก็เลยปรึกษากันว่าจะเรียกลูกค้ามาที่ร้านโดยใช้อุปกรณ์เซ็กส์ทอยมาแจกเป็นรางวัล ซึ่งก็เป็นเพียงการโฆษณาเชิญชวนกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาเที่ยวที่ร้านเท่านั้น ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะมีความผิด โดยก็ยอมรับว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ ก่อนที่ทางร้านจะทำการลบภาพดังกล่าวที่โพสต์ในเฟซบุ๊กของร้านไป

Advertisement

ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจผู้เข้าใช้บริการว่า มีเด็กอายุไม่ถึงเข้าไปใช้บริการหรือไม่ รวมถึงยังได้มีการตั้งโต๊ะ และทำการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ใช้บริการภายในร้าน เพื่อหาสารเสพติด และก็พบมีผู้ใช้บริการ 2 คน ที่ปัสสาวะเป็นสีม่วง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจยึดอุปกรณ์เซ็กส์ทอย 2 ชิ้น ที่อยู่ในกล่องสภาพใหม่ไป พร้อมกับนำตัวเจ้าของร้านและนำตัวผู้ที่มีปัสสาวะสีม่วงไปทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง ต่อไป 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image