‘สนช.’ ลงพื้นที่ ‘เมืองแปดริ้ว’ รับฟังปัญหา ปชช.

“สนช.” ลงพื้นที่ “เมืองแปดริ้ว” รับฟังปัญหา ปชช. ด้าน “ปชช.ฉะเชิงเทรา” วอน รัฐแก้ปัญหา แม่น้ำบางปะกงตื้นเขิน หลังกระทบผู้เลี้ยงปลากระพง

วันที่ 28 พฤษภาคม ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จ.ฉะเชิงเทรา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นำโดย นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช.คนที่ 2 พร้อมด้วยสมาชิก สนช. อาทิ นายกล้านรงค์ จันทิก พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร พล.อ.อ.ชาลี จันทร์เรือง พล.อ.ดนัย มีชูเวท พล.ท.ชัยยุทธ พร้อมสุข นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล เป็นต้น รวมไปถึง นายคำนูณ สิทธิสมาน ตัวแทนสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และนายไพโรจน์ อาจรักษา ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตามโครงการ “สนช.พบประชาชน” เพื่อรับฟังปัญหาและชี้แจงประชาสัมพันธ์คำถามพ่วงประชามติให้กับตัวแทนจากทั้งส่วนราชการรวมไปถึงประชาชนในพื้นที่ โดยมีนายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้การต้อนรับ

นายพีระศักดิ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ที่ผ่านมา สนช.ลงพื้นที่พบประชาชนโดยไม่เลือกว่าเป็นพื้นที่ว่าเป็นของใคร ไม่กลัวว่า จะเป็นสีไหน พรรคไหน อย่างในภาคอีสานที่ จ.บึงกาฬ และ จ.หนองคาย เราก็ไปมาแล้ว หรือในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เราก็ไม่หวั่นไหว จ.นราธิวาส จ.ยะลา ก็ไปมาแล้ว ก่อนจะลงพื้นที่ไม่ถึงสัปดาห์ มีเกิดเหตุระเบิดต้อนรับเพื่อเช็กว่า สนช.ชุดนี้ใจกล้าหรือไม่ แต่เราก็ไป เพราะสนช.ไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน และได้เห็นปัญหาเยอะแยะนำกลับมาแก้ไขโดยสวัสดิภาพ ซึ่งทุกเวทีที่ผ่านมา เรารับปัญหามาเกือบ 5,000 ปัญหา ขณะนี้เหลืออยู่ร้อยกว่าปัญหายังแก้ไม่ได้ ซึ่งหลังจากนี้ สนช.จัดชุดอนุกรรมาธิการเกาะติด ติดตามผล แบ่งโซนเป็นภาคๆ หวังว่า ความตั้งใจเป็นสะพานเชื่อมคงได้รับความร่วมมือ ทำงานจนเกิดผลสำเร็จให้ได้

ต่อมา ในช่วงเปิดเวทีให้ประชาชนสะท้อนปัญหา นายชวลิต หงอเทียด ผู้ประสานงานเครือข่ายภาคประชาชน จ.ฉะเชิงเทรา และจ.ชลบุรี ได้ลุกขึ้นกล่าวถึงปัญหาแม่น้ำบางปะกงตื้นเขิน สืบเนื่องจากน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 มีการผันน้ำ จากแม่น้ำเจ้าพระยา มาลงที่แม่น้ำบางปะกง ทำให้แม่น้ำมีตะกอนตกค้างจำนวนมาก กระทบต่อกลุ่มผู้เลี้ยงปลากะพง มีปัญหาน้ำประปา ทั้งเค็ม ทั้งขุ่น ทั้งเหม็น เนื่องจากขาดแหล่งน้ำดิบ หากเป็นไปได้ อยากให้สนช.ช่วยประสานงานหาแหล่งน้ำดิบเพื่อผลิตน้ำประปาที่มีคุณภาพ รวมถึงอยากให้ขยายถนนเส้นบางปะกง ไปคลองด่านเพิ่ม เพราะขณะนี้มีเพียงเลนเดียว เพื่อแก้ปัญหารถสิบล้อที่วิ่งหนาแน่นมาก และมีอุบัติเหตุรถสิบล้อเฉี่ยวชนนักเรียนได้รับบาดเจ็บ

Advertisement

“อยากได้ถนนที่มีคุณภาพใช้ได้นานๆ ไม่ใช่สร้างมาไม่นานก็พังเหมือนก่อน อีกปัญหาค้างคาใจ อยากฝากถึงผู้ดูแลเรื่องพลังงาน เราไม่ได้ค้านไม่ให้สร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินพนมสารคาม แต่ขอให้เปลี่ยนพื้นที่การตั้ง” นายชวลิต กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image