ที่มา | หนังสือพิมพ์มติชน หน้า18 |
---|---|
เผยแพร่ |
“สยาม” เป็นแหล่งวัยรุ่นที่ไม่ว่าจะยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ที่แห่งนี้ก็ยังเป็นแหล่งที่ให้วัยรุ่นมาพบปะพูดคุยและอัพเดตเทรนด์ใหม่ๆ ตลอดเวลา และนับจากปิดไปกว่า 1 ปี “สยามดิสคัฟเวอรี่” ห้างดังย่านสยามก็ได้ฤกษ์เปิดโฉมใหม่ ที่ต้องเรียกว่า “ว้าว” มากๆ
ด้วยคอนเซ็ปต์ “ดิสคัฟเวอรี่ แล็บ” เปลี่ยนศูนย์การค้าให้กลายเป็น “สนามทดลองแห่งความคิดสร้างสรรค์” ให้สามารถค้นหาสไตล์ในแบบที่ใช่แบบตัวเอง บนพื้นที่กว่า 40,000 ตร.ม.ทั้ง 8 ชั้น ผ่านการออกแบบของ “โอกิ ซาโตะ” หัวหน้านักออกแบบและผู้ก่อตั้ง “เนนโดะ” ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจากนิตยสาร Newsweek ให้เป็นหนึ่งในชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับนับถือมากที่สุด 100 คน
ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เผยถึงคอนเซ็ปต์ใหม่ว่า ด้วยต้องการเปลี่ยนศูนย์การค้าให้ดูเหมาะกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น จึงอยากให้ได้ประโยชน์และได้ทดลองผ่านแล็บต่างๆ นอกจากแบ่งโซนและคอนเซ็ปต์แต่ละชั้นผ่านไลฟ์สไตล์ ที่มีแล็บให้ทดลองมิกซ์แอนด์แมตช์ทุกอย่างได้เอง เช่น ห้องทดลองที่เพียงตอบคำถามก็จะรู้ว่ารองเท้าผ้าใบใดที่เหมาะกับเราแล้ว นอกจากนี้ยังมีโซนเพลย์แล็บ รวบรวมกิจกรรมใหม่ๆ อย่างการต่อนาโนบล็อกสร้างเมืองจำลอง แก็ดเจ็ทไอทีต่างๆ ทดลองแข่งรถ หรือมิกซ์สีลิปสติกได้เองตามไลฟ์สไตล์แต่ละคน
นอกจากนี้ยังมี “โซเชียล ดิสคัฟเวอรี่” โดยได้ทีมดีไซน์จากนิวยอร์ก “แบล็ก เอ้ก” มาร่วมออกแบบโซเชียล ดิสคัฟเวอรี่ ที่เพียงแค่นำชื่อผู้ใช้อินสตาแกรมลงทะเบียน ก็สามารถเห็นภาพต่างๆ ที่เคยอัพลงอินสตาแกรมในห้องนิทรรศการขนาดใหญ่ที่มีจอแอลอีดีนับร้อยจอ เหมือนได้ค้นพบประวัติตัวเองในเวลา 60 วินาที
อาณาจักรแรงบันดาลใจ