เตือนภัย!!! มิจฉาชีพ กับกลอุบายมารยาขโมยโทรศัพท์ เป้าหมาย นร.-นศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟชบุ๊ค Apisit Teerajaruwun ได้โพสต์ข้อความ และรูปภาพของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่คาดว่า จะเป็น แก๊งมิจฉาชีพ ขโมยโทรศัพท์ โดยเลือกกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กนักเรียน นักศึกษา โดยมีข้อความระบุว่า พอดีลูกสาวถูกกลอุบายมารยาในการขโมยโทรศัพท์ เลยมาเล่าให้ฟังกันครับ (ถูกขโมยวันนี้) 28 พ.ค.

ลูกสาวกับเพื่อน เดินกันอยู่ ที่food court ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ แล้วมีผู้หญิงมาถามทางปากเกร็ด แล้วชวนนั่งคุย แล้วบอกกับลูกว่า กำลังจะทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในนนทบุรี แล้วผู้หญิงคนนั้น เปิดแผนที่ในไอโฟน ซึ่งเป็นไอโฟนของผู้หญิงคนนั้น ให้ลูกผมดู ลูกผมกับเพื่อนก็หวังดี และนั่งคุย โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นเหยื่อ จากนั้นผู้หญิงคนนั้น ก็ใช้ให้เพื่อนของลูกผมไปซื้อน้ำ แล้วก็เดินไปซื้อ โดยที่เพื่อนของลูกถือไอโฟนของลูกไปด้วย แล้วผู้หญิงคนนั้นก็เดินตามเพื่อนของลูกสาวไป

จากนั้นผู้หญิงคนนั้น ก็เดินไปหาเพื่อนของลูก ว่าวานซื้อน้ำชา แล้วบอกกับเพื่อนของลูกว่า เดี๋ยวพี่ถือมือถือให้ โดยที่เพื่อนของลูกคิดว่า ยังไงมือถือของผู้หญิงคนนั้นอยู่กับโอบ ก็เลยให้ไป จากนั้นผู้หญิงคนนั้นก็ไปหาลูกสาวผม แล้วขอมือถือของผู้หญิงคนนั้น (มือถือของคนร้ายที่ลูกสาวผมถือไว้ให้อยู่) กลับคืน โดยที่ลูกสาวผมไม่รู้ว่า มือถือถูกขโมยไปแล้ว

และลูกสาวก็ไปแจ้งพนักงานเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ซึ่งทางพนักงานฝ่ายอาคารสถานที่ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ดูแลและบริการประสานงานอย่างดีเลยครับ
ต้องขอบคุณพนักงานดังกล่าวด้วยครับ

Advertisement

ต่อมาวันที่ 29 พ.ค. ได้โพสต์ รูปภาพ นี่คือหน้าตา คนร้าย (ผู้หญิงในวงกลม) ที่ใช้กลอุบาย
ในการขโมยโทรศัพท์ของลูกสาวผม

คือเพื่อนของลูกสาว กับลูกสาวบอกว่า
ใช่เลย แต่รูปนี้เพื่อนของลูกสาว ได้มาจากเฟสของผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง ที่โดนขโมยมือถือเหมือนกัน ลักษณะหลอกล่อแบบเดียวกัน

แสดงว่า คนร้าย เจาะจงแต่เด็กนักเรียน นักเรียน นักศึกษา ระวังด้วยนะครับ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image