ธรรมกายลุยฟ้องปาร์ตี้’Trasher Bangkok’ ตัดต่อภาพ’ธัมมชโย’เสื่อมเสีย

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสื่อสารองค์วัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย แถลงข่าวชี้แจงกรณีเรื่องขอประณามพฤติกรรมการจาบจ้วงล่วงเกินต่อพระมหาเถระผู้ใหญ่ทรงสมณศักดิ์ และศาสนสถานในพระพุทธศาสนาโดยขาดความเคารพ

นายองอาจกล่าวว่า จากกรณีการจัดกิจกรรม Party เพื่อความบันเทิง ที่อ้างว่าเป็นความสนุกแปลกใหม่ในสไตล์ “Trasher Bangkok” โดยกำหนดรูปแบบการแต่งกายด้วย Uniform ต่างๆ โดยมีผู้ดำเนินการที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า “Trasher Bangkok” เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2559 ณ ZEN Event Gallery ชั้น 8 Central World กรุงเทพฯ ซึ่งในกิจกรรมดังกล่าวได้มีการนำภาพตัดต่ออันเป็นเท็จของพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) มาประกอบการแสดงบนเวที เพื่อบิดเบือนให้ประชาชนเข้าใจผิดจากความเป็นจริง อันเป็นการกระทำที่จงใจดูหมิ่นและสร้างความเสื่อมเสียให้เกิดขึ้นกับหลวงพ่อธัมมชโย นอกจากนี้ยังมีการนำภาพศาสนสถานทางพระพุทธศาสนาอันเกิดขึ้นจากพลังศรัทธาที่มวลชนทั่วโลกได้ร่วมกันสร้างขึ้น คือมหาธรรมกายเจดีย์ เจดีย์แห่งพระรัตนตรัยไปใช้ประกอบการแสดงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากวัดพระธรรมกายและเป็นการแสดงภาพประกอบที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อีกทั้งในกิจกรรมเดียวกันยังปรากฏภาพบุคคลแต่งกายในลักษณะของการเลียนแบบเครื่องนุ่งห่มของพระภิกษุสงฆ์ในพระพุทธศาสนา ซึ่งมีกฎหมายคุ้มครองในกรณีนี้อยู่ด้วยเช่นกัน

นายองอาจกลาวต่อว่า คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายต่างรู้สึกเสียใจและสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่งต่อพฤติกรรมการจาบจ้วงล่วงเกินพระมหาเถระผู้ใหญ่ทรงสมณศักดิ์และศาสนสถานในพระพุทธศาสนา โดยขาดความเคารพ ทั้งที่ประเทศไทยนั้นเป็นเมืองพุทธและเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาของโลกในฐานะชาวพุทธ ขอประณามการกระทำดังกล่าว และได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งตัวการ ผู้สนับสนุน และผู้เผยแพร่ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จให้ถึงที่สุด และจะได้เรียกร้องให้ “สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ” เข้าจัดการกรณีที่เกิดขึ้นนี้อย่างเด็ดขาด เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาต่อไป

นายองอาจกล่าวต่อว่า ทั้งนี้ทางคณะศิษยานุศิษย์วัดธรรมกายขอยืนยันว่าหลวงพ่อธัมมชโยยังคงอยู่ที่วัดพระธรรมกาย แต่อยู่ส่วนไหนของวัดนั้น ทางคณะศิษยานุศิษย์ไม่สามารถเปิดเผยได้แต่ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของพระธัมมชโยและยืนยันว่าไม่คิดที่จะหนีแต่อย่างใด จึงแถลงการณ์มาเพื่อทราบข้อแท้จริงโดยทั่วกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image