อินทรีเด็กอุ่นแข้งพ่ายสโลวาเกียคาบ้าน 1-3

ทีมอินทรีเหล็ก เยอรมนี แชมป์ฟุตบอลโลกปี 2014 ปราชัยให้สโลวาเกีย 1-3 ในเกมอุ่นเครื่องที่เมืองเอาก์สบวร์ก ท่ามกลางสภาพอากาศไม่เป็นใจเนื่องจากมีพายุฝนในช่วงพักครึ่งจนต้องยืดเวลาพักเป็น 35 นาที ก่อนกลับลงมาแข่งขันในสภาพสนามที่ชื้นแฉะ

เกมนี้ โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์จัดผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยติดทีมชาติลงสนามให้กับเยอรมนีถึง 4 คน โดยมาริโอ โกเมซ กองหน้าตัวเก๋า ซัดลูกโทษให้เจ้าถิ่นขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 13 ก่อนที่มาเร็ก ฮัมซิก กับมิชาล ดูริส จะยิงให้สโลวาเกียแซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 41 และ 44 สุดท้าย ยูราย คุกก้า อาศัยความผิดพลาดของนายทวารสำรอง มาร์ก อันเดร เตอร์ สเตเก้น ของเยอรมนี ฉวยโอกาสทำประตูที่ 3 ให้ทีมเยือนในนาทีที่ 52 เป็นการย้ำชัย

ชัยชนะนัดนี้ช่วยเสริมความมั่นใจให้สโลวาเกียที่จะประเดิมการเข้าร่วมศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเป็นครั้งแรกในรายการ “ยูโร 2016” ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน-10 กรกฎาคม โดยสโลวาเกียอยู่กลุ่มบี จะประเดิมสนามนัดแรกพบเวลส์ ในวันที่ 13 มิถุนายน

ด้านเยอรมนีทดลองผู้เล่นใหม่ๆ ในหลายๆ ตำแหน่งก่อนที่เลิฟจะตัดสินใจตัดตัวเหลือ 23 คนก่อนเที่ยงคืนวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม โดยอดีตแชมป์ยุโรป 3 สมัย จะเปิดสนามกลุ่มซีพบยูเครนในวันที่ 12 มิถุนายน

Advertisement

สรุปผลเกมอุ่นเครื่องคู่อื่นๆ
อัลเบเนีย ชนะ กาตาร์ 3-1 (ที่ออสเตรีย)
สเปน ชนะ บอสเนีย-เฮอร์เซโกวินา 3-1 (ที่สวิตเซอร์แลนด์)
ลิทัวเนีย ชนะ เอสโตเนีย 2-0
อาเซอร์ไบจาน แพ้ มาซิโดเนีย 1-3 (ที่ออสเตรีย)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image