“ฮอนด้า บีอาร์-วี” แอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์

บรรดาค่ายรถยนต์ที่มีโปรดักต์มากสุดและตอบสนองความต้องการลูกค้าเยอะสุด ตอนนี้คงไม่มีใครเกิน”ค่ายฮอนด้า”โดยเฉพาะกลุ่มเอสยูวี หรือครอสโอเวอร์ เรียกว่าครบทุกเซ็กเมนต์ ตั้งแต่เล็ก-กลาง-ใหญ่

หลายคนประทับใจกับ ซีอาร์-วี พี่เบิ้มที่สร้างชื่อเสียงติดลมบนไปก่อนหน้านี้แล้ว ตามมาด้วย เอชอาร์-วี ที่เปิดตัวยังไม่ถึงปีก็ฟาดยอดขาย บวกจองทะลุหมื่นคัน ส่วนน้องเล็ก บีอาร์-วี แม้ตัวเลขจะดูช้าไปนิด แต่ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่

BRV

ฮอนด้าตั้งเป้ากับครอสโอเวอร์ไซซ์เล็กตัวนี้ว่าจะสามารถตอบโจทย์ นิวเอ็นทรี ที่ชื่นชอบรถสไตล์อเนกประสงค์ได้เป็นอย่างดี มีให้เลือก 2 รุ่น ทั้งแบบ 5 ที่นั่ง มีพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลังเพียบ และแบบ 7 ที่นั่ง เพื่อครอบครัวที่อบอุ่น

Advertisement

สนนราคาค่าตัว รุ่น 5 ที่นั่งหรือรุ่น V 7.5 แสนบาท ส่วน 7 ที่นั่ง เติมไปอีก 70,000 บาท บีอาร์-วี ให้รูปลักษณ์ภายนอกสไตล์สปอร์ตที่แข็งแกร่ง

ช่วงล่างยกสูงนิด ๆ ตอบรับทุกเส้นทางท้าทายในสไตล์รถเอสยูวี มีไฟ LED สว่างตลอดทั้งกลางวัน กลางคืน ไฟท้ายดีไซน์รูปตัว C ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรักฮอนด้า

BRV5

Advertisement

ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ต ขนาด 16 นิ้ว ความโดดเด่นของบีอาร์-วี อยู่ที่ห้องโดยสาร ภายในกว้างขวางสะดวกสบายเกินตัว แต่อาจจะดูจืด ๆ ไปนิดด้วยวัสดุที่ใช้มาตรวัดเรืองแสงสีขาวช่วยให้ดูเด่นขึ้น

ที่หลายคนชื่นชอบคือดีไซน์มาสำหรับครอบครัวจริง ๆ โดยมีที่วางแก้วน้ำมากถึง 11 ตำแหน่ง มีสมาร์ทคีย์ เปิด-ปิดล็อกประตูแบบอัจฉริยะ สะดวกสบายในการเข้า-ออกตัวรถ

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ มีหน้าจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว ที่รองรับทั้งระบบ iOS และ Android สามารถเชื่อมต่อ HDMI ได้ด้วย ลำโพง 4 ตำแหน่ง เสียงใสเชียว

BRV3

สำหรับรุ่น 7 ที่นั่ง แถวที่ 2 พนักพิงปรับเอนได้ถึง 2 ระดับ ปรับเลื่อนหน้า-หลังเพื่อช่วยให้ผู้โดยสารแถวที่ 3 เข้า-ออกได้สะดวก พนักพิงสามารถพับแยกแบบ 50 : 50 นั่งแถวสุดท้ายความเย็นกระจายได้อย่างทั่วถึง ส่วนรุ่น 5 ที่นั่ง แถวที่ 2 สามารถปรับพับแยกแบบ 60 : 40 มาพร้อมถาดรองสัมภาระท้ายรถ และกล่องอเนกประสงค์ใต้เบาะนั่งแถวที่ 2

ขุมพลังของบีอาร์-วี ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 117 แรงม้า ใช้เทคโนโลยีเอิร์ทดรีม ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT นุ่มนวลดีครับ แต่ถ้าใจร้อนการตอบสนองอาจช้าไปนิด

BRV4

ที่ยอดเยี่ยมคือประหยัด รองรับพลังงานทางเลือก E85 ได้ด้วย ส่วนด้านความปลอดภัยมีครบ ทั้งเอบีเอส อีบีดี ที่ช่วยป้องกันล้อล็อกและกระจายแรงเบรก

ด้วยความสูงของรถ วิศวกรฮอนด้าใส่ VSA ที่ช่วยการทรงตัวขณะเข้าโค้งมาให้ด้วย มีระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ป้องกันการลื่นไถล จัดเป็นรถที่ค่อนข้างครบ สำหรับตอบโจทย์และไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ แม้ราคาค่าตัวจะดูแรงไปนิดก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image