มือปืนกราดยิงแฟนบอลราชันชุดขาวในอิรัก ขณะลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดับ 12

ภาพหลังเหตุกราดยิงที่เมืองบาลัด เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เว็บไซต์อาร์ทีดอตคอม รายงานว่าเกิดเหตุสังหารแฟนบอลของสโมสรรีอัล มาดริด ระหว่างชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่รีอัล มาดริด ชนะจุดโทษ แอตเลติโก มาดริด ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี คว้าแชมป์สมัยที่ 11 ไปครอง เมื่อเช้ามืดวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สำนักข่าวกีฬา เอเอส ของสเปน รายงานว่า เหตุเกิดที่คลับแห่งหนึ่งที่กลุ่มแฟนบอลราชันชุดขาวรวมตัวกัน ที่เมืองบาโคอูบา ห่างจากกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรักไปทางตอนเหนือราว 60 กิโลเมตร โดยขณะที่มีการดวลจุดโทษตัดสินแชมป์ ได้มีกลุ่มมือปืน 4 คน บุกเข้าไปภายในคลับแล้วกราดยิงภายในคลับก่อนหลบหนีไป เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้แฟนบอลของรีอัล มาดริด เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน

นายไซอัด อัลบีดานี ประธานกลุ่มแฟนคลับของรีอัล มาดริด ในบาโคอูบา เปิดเผยว่า เหตุการณ์โจมตีแฟนบอลของรีอัล มาดริด ครั้งนี้ เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นที่เมืองบาลัด ที่อยู่ห่างจากเมืองบาโคอูบาราว 90 กิโลเมตร ที่กลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) ได้บุกกราดยิงแฟนบอลรีอัล มาดริด ในคาเฟ่ อัล ฟูรัต ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 16 ราย บาดเจ็บกว่า 20 คน

ด้าน ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด กล่าวว่า ขออุทิศแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 11 ให้กับกองเชียร์ของทีมชาวอิรักที่เสียชีวิตจากกรณีที่กองกำลังรัฐอิสลาม หรือ “ไอซิส” ก่อเหตุโจมตีสำนักงานใหญ่ของแฟนบอล “ราชันชุดขาว”

Advertisement

“ผมอยากอุทิศแชมป์ถ้วยนี้ให้กับเหล่าแฟนๆ ของเราที่อิรัก”ประธานสโมสรราชันชุดขาวกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image