วันนี้ยิ่งลักษณ์พบแฟนเพจที่บึงกาฬตามโครงการ ‘5เหตุผลที่นายกฯยิ่งลักษณ์ต้องมาจังหวัดฉัน’

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะร่วมเดินทางมาท่องเที่ยวและพบปะประชาชนในพื้นที่ จ.บึงกาฬ ตามโครงการ “5 เหตุผลที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ต้องมาจังหวัดฉัน” หลังเปิดแฟนเพจเฟซบุ๊ก ร่วมโหวตลงคะแนนเลือกผ่านไลน์แอพพลิเคชั่นส่วนตัว โดย 3 จังหวัด ที่มีคะแนนโหวตสูงสุด คือ จ.กาฬสินธุ์ จ.บึงกาฬ และ จ.แพร่ โดยมีกำหนดการการเดินทางดังนี้ เวลา 09.00 น. ลงเครื่องบินที่ จ.สกลนคร เดินทางถึงจังหวัดบึงกาฬประมาณ 12.00 น.เข้ารับประทานอาหารที่ร้านอ้วนลาบเป็ด (ถนนริมโขง ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ) 13.00 น.เดินทางไปทำบุญที่วัดภูทอก บ.คำแคนพัฒนา ม.6 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ 15.00 น.แวะพื้นที่ชุ่มน้ำโลก(หนองกุดทิง อ.เมืองบึงกาฬ) 15.30 น.แวะร้านนม บริเวณหน้าโรงเรียนบึงกาฬ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ เพื่อพบปะเพื่อนเพจในพื้นที่อำเภอเมืองบึงกาฬ 16.00 น. เดินทางกลับ จ.อุดรธานี (ขึ้นเครื่องที่สนามบิน)

ขณะที่เพจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี (Yingluck Shinawatra)ได้โพสต์ข้อความในเวลา 10.04 น.ของวันที่ 28 พ.ค. ว่าระหว่างเตรียมตัวที่จะลงไปพบแฟนเพจที่ “ภูทอก” วัดเจติยาคีรีวิหาร จ.บึงกาฬ ในวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2559 ตามที่แฟนเพจได้โพสต์แนะนำมาให้ไปเยี่ยมชมก็ได้ไปศึกษาถึงประวัติความเป็นมาของที่นั้น ซึ่งถือเป็นความโชคดีสองชั้นค่ะที่นอกเหนือจากเราจะได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยกันส่งเสริมและแนะนำการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักแล้ว ยังจะได้มีโอกาสไปกราบสักการะรูปปั้นและเจดีย์ “หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ” ซึ่งหลวงปู่ได้มาปฎิบัติธรรมและเป็นผู้บุกเบิกและพัฒนาพื้นที่บริเวณภูทอกให้มีวัดและสร้างสะพานไม้และบันได 7 ชั้นขึ้นสู่ยอดเขาชมทัศนียภาพรอบๆก่อนที่ท่านจะละสังขาร เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว “เชิงพุทธรักษ์” คือการท่องเที่ยวในเชิงการแสวงบุญปฎิบัติธรรมเนื่องจากสถานที่สงบเงียบพร้อมเที่ยวชมธรรมชาติ ส่วนชาวบ้านก็จะได้ประโยชน์จากการจำหน่ายสินค้า

ที่สำคัญธรรมโอวาทที่หลวงปู่จวนให้ไว้ก็มีอยู่เป็นอันมากค่ะ ทั้งการบำเพ็ญทาน ศีล ภาวนาและให้บำเพ็ญแต่กรรมที่ดี กรรมที่เป็นกุศล แฟนเพจหรือใครที่สนใจจะไปร่วมกันทำบุญไหว้พระและเที่ยวชมธรรมชาติของภูทอกด้วยกันก็ขอเชิญนะคะ

ขณะที่บรรยากาศในเช้าวันนี้ที่จังหวัดบึงกาฬมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดบึงกาฬ ได้วางกำลังกว่า 300 นายทั้งในและนอกเครื่องแบบกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนที่มาคอยต้อนรับอดีตนายกยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะ

Advertisement

ยิ่งลักษณ์-บึงกาฬ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image