บุกค้นยาเสพติดอินทามระแต่เช้า กำลังจนท. 250 นาย พร้อมสุนัขตร. โดรนสำรวจพท. ได้13 ผู้ต้องสงสัย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. พร้อม พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ พ.ต.ท.วชิรา ยาวไทยสงค์ รองผกก.ปพ.บก.ป. น.ส.จันทร์เพ็ญ จิตร์วิวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กรุงเทพมหานคร สนธิกำลังทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ กว่า 1 กองร้อย เจ้าหน้าที่ ตำรวจคอมมานโดกว่า 50 นาย เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. และสุนัขตำรวจ รวมทั้งสิ้น 250 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในชุมชนเป็นสุข ซ.อินทามระ 10 ถ.สุทธิสาร แขวงสามเสนใน เขตพญาไท

การปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น 3 จุดภายในชุมชนดังกล่าว โดยชุมชนดังกล่าวเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง จากการตรวจค้นเบื้องต้นสามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติดได้ 13 ราย โดย 2 ใน 13 ราย คือนายบัวลา พรหมงาม และนายอธิวัฒน์ อภิเลิศศิริชัย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังก่อเหตุฆ่าผู้อื่นเมื่อปี 2557 นอกจากนี้สามารถตรวจยึดของกลางเป็นยาไอซ์ 3 กรัม และอุปกรณ์การเสพ 3 อัน และยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาครอบครองและเสพยาเสพติดได้อีก 1 ราย

ด้านน.ส.จันทร์เพ็ญ จิตร์วิวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวถึงการปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทุกๆ ฝ่ายเป็นที่น่าพอใจ สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่าชุมชนดังกล่าวเป็นชุมชนที่เข้าข่ายในการมั่วสุมและค้ายาเสพติด ตามโครงการชุมชนประชารัฐร่วมใจ ในการรณรงค์ให้ชุมชนกว่า 2,030 ชุมชนทั่วกรุงเทพมหานคร ให้ปลอดยาเสพติด ซึ่งได้ตั้งเป้าให้ได้ 499 ชุมชน ภายในเดือนกันยายน โดยใช้ระยะเวลาในการดำเนินการตามแผนตั้งแต่ปี 2559 – 2560

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังระหว่างตำรวจทหาร และเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. โดย สนธิแบ่งเป็น 3 ชุด ในการเข้าตรวจค้นเป้าหมาย ทั้งนี้จากการข่าวพบว่า ชุมชนดังกล่าวมีการแพร่ระบาดของยาเสพติด รวมถึงเป็นพื้นที่กบดานของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ยกพวกใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่วัยรุ่นกลุ่มซอยอินทามระ 25 เมื่อตอนสงกรานต์ปี 2557 ซึ่งยังหลบหนีการจับกุม ทั้งนี้ชุมชนดังกล่าวมีลักษณะเป็นชุมชนปิด ลักษณะสลับซับซ้อน ทัศนวิสัยไม่เอื้ออำนวย จึงทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ทำงานได้ยากลำบาก จึงต้องใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน บันทึกภาพในมุมสูงเพื่อประสานให้หน่วยที่เข้าพื้นที่ได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

Advertisement

รายงานข่าวแจ้งว่า การตรวจค้นครั้งนี้ผู้ต้องหาที่จับกุมได้เป็นกลุ่มที่ทางการต้องการตัว และเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ทางป.ป.ส.เฝ้าจับตา หลังพบว่ามีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด และเสพยาเสพติด ภายในชุมชน รวมทั้งเคยมีประวัติก่อเหตุอุกฉกรรจ์ในหลายคดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ก.2

ก.3

Advertisement

ก.4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image