ระทึก รถบรรทุกน้ำมันคว่ำ ไฟไหม้ลามบ้านคน ระดมดับเพลิงนานกว่า 2 ชม.

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม  เวลา 07.37 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรขลุง และเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลบ่อ ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณถนนสายจันทบุรี-ตราด ขาออก หมู่ที่ 6 ต.บ่อ อ.ขลุง จ.จันทบุรี และไฟได้ลุกลามไปไหม้บ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ริมทาง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบ และให้เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลบ่อได้เดินทางมาช่วยสกัดเพลิงให้ด้วย

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรขลุง และเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลบ่อ พร้อมด้วยรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน และเจ้าหน้าที่ขลุงมูลนิธิได้รุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำเอียงข้างอยู่ข้างทาง มีน้ำมัน 50,000 ลิตร รั่วไหลออกมา และมีไฟลุกไหม้ท่วมรถทั้งคัน ตรวจสอบพบว่าเป็นรถบรรทุกน้ำมัน ของบริษัท ไทยออยล์ หมายเลขทะเบียน 78-4292 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อคนขับ นายยิ่งศักดิ์ จันทร์สุวรรณ อายุ 36 ปี คนขับรถบรรทุกน้ำมัน อยู่บ้านเลขที่ 42/6 หมู่ที่ 5 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บที่เอว นอกจากนี้น้ำมันที่รั่วไหลและเกิดไฟลุกไหม้ ไฟยังได้ลุกลามไปไหม้บ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมทางอีก จำนวน 2 หลัง ทำให้ชาวบ้านต้องวิ่งหนีตายออกมาด้านนอก

ในที่เกิดเหตุยังพบเสาไฟฟ้าล้มหักโค่นหลายต้น ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงต้องช่วยกันระดมฉีดสารเคมี และน้ำเพื่อสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามออกเป็นวงกว้าง หลังเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงใช้เวลาประมาณกว่า 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ เนื่องจากยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ น่าจะมาจากฝนตกถนนลื่นทำให้รถบรรทุกน้ำมันที่ขับมุ่งออกมาจากจังหวัดตราด ก่อนมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งเล็กน้อยได้เสียหลักพลิกคว่ำน้ำมันรั่วไหลและเกิดเพลิงลุกไหม้รถน้ำมันท่วมทั้งคันและลุกลามไปติดบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ริมทางดังกล่าว เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายยิ่งศักดิ์ จันทร์สุวรรณ คนขับรถบรรทุกน้ำมัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image