บิ๊กป้อม เผยปลดล็อกนักการเมือง เป็นไอเดียบิ๊กตู่ ไร้แรงกดดัน ยังห้ามประชุมพรรค(คลิป)

“บิ๊กป้อม”ระบุปลดล็อกนักการเมือง เป็นไอเดีย “บิ๊กตู่” ยันไม่มีใครกดดัน ย้ำชัดไม่เปิดประชุมพรรค

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ปลดล็อกนักการเมืองให้สามารถเดินทางออกนอกประเทศ ว่า เป็นไปตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. พิจารณา และผ่อนปรนให้เอง เพราะเห็นว่ามันนานแล้ว อีกทั้งทุกคนก็รู้ว่าคสช.มีความต้องการอะไร ซึ่งการผ่อนปรนให้นักการเมืองครั้งนี้ไม่มีข้อตกลงใดๆ ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมทั้งให้นักการเมืองที่ไม่มีคดีในศาลสามารถเดินทางออกนอกประเทศไทย ส่วนจะเคลื่อนไหวในต่างประเทศหรือไม่นั้น ตนคิดว่าเป็นเรื่องของบุคคลที่เดินทางไปคิดจะทำอะไรให้ประเทศบ้าง ในขณะที่คสช.ทำทุกอย่างให้ประเทศชาติและประชาชน

“อย่างไรก็ตาม ผมไม่กังวลรายชื่อคนที่เราปลดล็อก เนื่องจากคสช.มีความไว้วางใจ อย่าไปแบ่งแยกเป็นคนนั้นคนนี้ และไม่มีเงื่อนไขว่าจะไปทำอะไรที่ไหน นักข่าวก็อย่าไปแบ่งฝ่ายนั้นเป็นฝ่ายนี้ ไม่ต้องถามจบแล้ว ผ่อนปรนก็คือผ่อนปรน และอย่าไปคิดว่าเป็นการชักศึกเข้าบ้าน ถ้าคิดแบบนั้นก็จะทำให้มีเรื่องอยู่เรื่อยๆ ขอให้คิดในทางที่ดีบ้าง ดังนั้นไม่ต้องห่วง และขอย้ำว่าแนวทางดังกล่าวไม่ได้มีใครมากดดันเรา เป็นการตัดสินใจโดยหัวหน้าคสช.เอง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

Advertisement

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตนย้ำว่าเราไม่ได้ใจดีที่ปลดล็อกให้นักการเมืองเดินทางออกไปต่างประเทศ เพราะว่า 2 ปีที่คสช.เข้ามาบริหารประเทศทุกคนเห็นหมดแล้วว่าเราต้องการทำเพื่อใคร อย่างไรก็ตามทางพรรคการเมืองหลายๆ พรรคเสนอให้มีการประชุมพรรค และเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ ในที่นี้ขอย้ำว่าทำไม่ได้เพราะเป็นเรื่องภายในประเทศ ถ้าปล่อยให้ทำแบบนั้นจะส่งผลให้ประเทศชาติ และประชาชนเกิดความสับสน อาจนำไปสู่ความขัดแย้ง และความวุ่นวายได้ ซึ่งตนคิดว่าเป็นแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ต้องรอให้มีรัฐธรรมนูญ หรือการเลือกตั้งหรือไม่ถึงจะประชุมพรรคได้ รองนายกฯประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ก็ต้องไปถามคนที่รู้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image