กรี๊ดร.ร.แทบแตก! อดีตนายกฯเยือนบึงกาฬ พบปะแฟนเพจ-ทักทายน.ร. ทหารตามติด

“ปู” เยือน “ภูทอก” จ.บึงกาฬ พบปะแฟนเพจ ยันไม่เกี่ยวการเมือง-ประชามติ ก่อนกลับแวะ ร.ร.บึงกาฬ นักเรียนกรี๊ดโรงเรียนแทบแตก

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไป จ.สกลนครเพื่อเดินทางต่อไปยัง จ.บึงกาฬ ตามโครงการ “5 เหตุที่นายกฯยิ่งลักษณ์ต้องมาจังหวัดฉัน” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ร่วมเล่นกับแฟนเพจเฟซบุ๊ก โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางไปที่ “ภูทอก” วัดเจติยาคีรีวิหาร ซึ่งเป็นสถานที่ที่แฟนเพจแนะนำให้มา พร้อมแวะกราบสักการะรูปปั้นและเจดีย์ “หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ” และนมัสการเจ้าอาวาสวัด

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ระบุว่า การเดินทางมาลงพื้นที่ของตนในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากกิจกรรมพบปะแฟนเพจในกรุงเทพมหานคร โดยแฟนเพจต่างจังหวัดขอมา นอกจากนี้ ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้จะครบรอบ 5 ปี การพบปะแฟนเพจ โดยครั้งแรกตนได้พบกับแฟนคลับในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง แต่เมื่ออยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็ห่างหายจากการพบปะแฟนเพจไป ดังนั้นเมื่อโดนเว้นวรรคทางการเมืองจึงถือโอกาสนี้มาพบปะแฟนเพจ ทั้งนี้ การลงพื้นที่พบปะแฟนเพจของตนไม่เกี่ยวกับการเมืองหรือการลงประชามติแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับบรรยากาศประชาชนต่างดีใจที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางมา จ.บึงกาฬอีกครั้ง พร้อมตะโกน “ยิ่งลักษณ์สู้สู้” และให้กำลังใจแก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก้าวข้ามอุปสรรคไปให้ได้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นมีทหารนอกเครื่องแบบติดตามคณะไปทุกที่ที่เดินทางไป แต่ไม่ได้แสดงตัวหรือขัดขวางการดำเนินกิจกรรม เพียงแต่ขอความร่วมมือว่าขอให้ชาวบ้านอย่าชูป้ายสนับสนุน นอกจากนี้ยังมีผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่สนใจติดตามการลงพื้นที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาทิ บีบีซี, เอพี และอัลจาซีร่า ตามไปทำข่าวด้วย

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางไปที่ร้าน “อิ่มนม” บริเวณหน้าโรงเรียนบึงกาฬ ซึ่งเป็นจุดนัดพบกันของแฟนเพจ จ.หนองคายและบึงกาฬ ระหว่างนี้มีคณะกรรมการนักเรียนโรงเรียนบึงกาฬประมาณ 10 คนเดินออกมาเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปเยี่ยมโรงเรียนเนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยมาที่โรงเรียนแห่งนี้และได้อนุมัติงบประมาณในการสร้างหอประชุม ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ถามคณะกรรมการนักเรียนว่าเลิกเรียนหรือยัง ทางคณะกรรมการนักเรียนบอกว่าถึงเวลาเลิกเรียนแล้วแต่นักเรียนไม่ยอมกลับบ้านเพราะทราบข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะมาจึงรอพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์จึงได้เดินจากร้านอิ่มนมไปที่หอประชุมโรงเรียนบึงกาฬ เมื่อเข้าไปถึงนักเรียนกว่า 2,000 คนรอต้อนรับ และต่างส่งเสียงกรี๊ดด้วยความตื่นเต้น พร้อมขอจับมือ กอด และขอถ่ายรูปกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งนี้เนื่องจากมีนักเรียนเป็นจำนวนมาก น.ส.ยิ่งลักษณ์จึงขอให้ถ่ายรูปเป็นหมู่คณะแทน อย่างไรก็ตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ปราศรัยใดๆ ในโรงเรียนบึงกาฬ มีเพียงเดินพูดคุยเล็กน้อยกับนักเรียนเท่านั้น

38

39

Advertisement

40

42

43

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image