‘บิ๊กตู่’หัวเสีย-หน้าเอือม-หงุดหงิด คนไม่รู้รบ.ปฏิรูปอะไร ก่อนแข่งกินนม-โชว์ขับรถไฟฟ้า(คลิป)

บิ๊กตู่ ทำหน้าเอือม บ่นหงุดหงิดเรื่องปฏิรูป บอกจะอารมณ์ดี เพราะหัวเสียมา 3วัน แล้ว โชว์ขับรถ EV

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุม นางเตือนใจ สินธุวณิก ประธานคณะกรรมการโครงการเสียงปฏิรูปประเทศ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดทำเว็บไซต์เสียงปฏิรูปประเทศ (Reform Voice : Voice for Change) ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำสีหน้าเอือมระอา ก่อนกล่าวว่า “วันนี้คุณต้องทำความเข้าใจ ที่คนเขาว่าปฏิรูปไม่มีผลงาน เราก็ต้องทำให้เห็น อย่างแรกคือบอกว่าแนวทางการปฏิรูปรัฐบาลทำอยู่แล้ว แต่ถ้าคนเขายังหาเราไม่เจอว่ารัฐบาลทำอะไร ก็จะเข้าใจว่าคุณและพวกเราไม่ได้ทำอะไร ตามกฎหมายเราไม่สามารถสั่งเขาได้ คุณก็เขียนโครงสร้างมา 11 ด้าน 37 วาระ ซึ่งรัฐบาลก็ทำตามอยู่แล้ว ระยะที่ 1 เราถึงให้คุณทำแผนปฏิรูปร่วมกับเรา ซึ่งอะไรที่ไม่ใช่รัฐบาลที่แล้วทำนั่นแหละคือการปฏิรูป ขอให้เข้าใจตรงกัน ส่วนอะไรที่คุณจะให้ทำเพิ่มเติมมาก็บอก นอกเหนือจากที่รัฐบาลทำเราก็พร้อมที่จะทำให้เพื่อให้ตรงกัน เพราะวันนี้ยังไม่ตรงกัน คุณก็โดนด่า ผมก็โดนไปด้วย โดนด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นขอให้ไปทำความเข้าใจซะให้คนรู้ว่าเราทำอะไร เพราะพอคนไม่รู้ก็คิดว่าเราไม่ได้ทำ วันนี้ผมหงุดหงิดเพราะมันมีคนพวกนี้ คนที่พยายามไม่เข้าใจอยู่แล้ว”

จากนั้น พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำคณะผู้จัดงานวันดื่มนมโลก (World Milk Day 2016) เข้าพบเพื่อรับทราบนโยบายและร่วมรณรงค์โครงการจัดงานวันดื่มนมโลก โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้แข่งดื่มนม และโชว์การรีดนมวัวกับน้องณัชชา และน้องไอรีน พรีเซนเตอร์

Advertisement

ต่อมา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “ตลาดคลองผดุง : ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-24 มิถุนายน โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมบูธต่างๆ พร้อมให้คำแนะนำต่อร้านค้า ทั้งยังได้สาธิตการใช้ผ้าขาวม้าทำกายบริหาร ซึ่งระหว่างนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอผู้มาออกบูธแล้วกล่าวติดตลกว่า คนที่ฆ่าตัวตายนั้นไม่รักตัวเอง ทางศาสนาพุทธบอกไว้ ว่าคนที่ฆ่าตัวตาย ชาติหน้าจะลำบาก อย่างไรก็ตามวันนี้จะอารมณ์ดีเพราะเป็นวันที่ 31 พฤษภาคม ซึ่งก่อนหน้านี้อารมณ์เสียมา 2-3 วันแล้ว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชมการแสดงศิลปะมวยไทย ซึ่งทันทีที่เห็นนักมวยก็รีบเดินเข้าไปล็อกคอตีเข่านักมวย เรียกเสียงหัวเราะจากคณะและสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้รักษาศิลปวัฒนธรรมของไทยไว้ เมื่อตอนที่เป็นนักเรียนนายร้อยก็เคยชกมวยเหมือนกัน มวยทุกวันนี้มักจะชกแบบหวังน็อก โดยไม่คำนึงถึงศิลปะ พร้อมกันนี้นายกฯ ยังขอน้ำตรีผลาให้นักมวย โดยบอกว่า สามารถแก้ช้ำใน และแก้ความขัดแย้งได้ด้วย

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ (EV) ยี่ห้อ FOMM ขนาดกะทัดรัด ซึ่งสามารถลอยและขับเคลื่อนในน้ำเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น น้ำท่วมได้ โดยขับจากด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ไปยังหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำคณะมาจัดแสดง

6

5

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image