“บิ๊กจิ๋ว” ปฏิเสธ เข้ากราบสมเด็จช่วง-ไม่ได้ขอช่วยกล่อมธัมมชโย (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 1 มิถุนายน ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะได้เดินทางมาที่วัดปากน้ำ จากนั้นได้จุดธูปเทียนสักการะองค์รูปหล่อหลวงพ่อสด และได้ขึ้นไปบนชั้น 2 หอเจริญสมถวิปัสสนากัมมัฏฐานพระมงคลเทพมุนี เพื่อกราบสรีสังขารหลวงพ่อสด
พล.อ.ชวลิต กล่าวว่าตั้งใจจะมากราบสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เนื่องในวันเกิดของตนตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว แต่หลวงพ่อสมเด็จท่านติดศาสนกิจ จึงเลื่อนมาจนถึงวันนี้ ส่วนที่มีผู้มองว่าตนมากราบสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เพื่อมาขอให้ท่านช่วยไกล่เลี่ยให้พระธัมมชโย ออกมารับทราบข้อกล่าวหานั้น ตนมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสงฆ์ ตนจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ให้คณะสงฆ์จัดการกันเอง เพราะคณะสงฆ์มีทั้งมหาเถรสมาคม(มส.) สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)ที่คอยดูแลพระสงฆ์อยู่ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของสถาบัน ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง ก็ถือว่าเป็นเรื่องของเราทุกคน

“ผมไม่ได้อยู่ฝ่ายไหน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายพระพุทธะอิสระหรือฝ่ายพระธัมมชโย เพราะผมมองว่าท่านเป็นพระ เราต้องเคารพ และผมได้แต่กระซิบกับดีเอสไอเรื่องของพระจะผ่อนปรนอะไรได้บ้าง ที่สำคัญดีเอสไอควรเข้ากราบสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์”พล.อ.ชวลิต กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image