“สัมพันธ์ ทองสมัคร”แฉ สมาชิกปชป.เอาชื่อพรรคหากิน ฝาก 3 อดีตส.ส.นครฯ ช่วยดูแล

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงาน นายสัมพันธ์ ทองสมัคร อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวผ่านไปถึง นายวิทยา แก้วภราดัย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ และ นางสาวนริศา อติเทพวรพันธ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ให้ช่วยดูแลพรรคแทนตนเอง เนื่องจากมีสมาชิกพรรคบางคนเอาชื่อพรรคไปหาผลประโยชน์ เกรงจะเสื่อมเสีย

โดยข้อความระบุว่า ในฐานะที่อยู่พรรคปชป.มาก่อนและสร้างความเชื่อถือให้เกิดขึ้นกับประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราชต่อพรรค ใครๆ ก็อยากสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพราะชนะแน่ มาบัดนี้สมาชิกพรรคไม่ดีบางคนเอาพรรคไปหาประโยชน์แห่งตน ชาวนครศรีธรรมราช เริ่มเอือมระอาและเสื่อมศรัทธา ผมจึงใคร่ฝาก ส.ส.ทั้งสามท่านที่ปรากฎอยู่นี้ช่วยดูแลพรรคในนครศรีธรรมราชด้วยนะครับ คนชั่วคงหมดไปเพราะกรรมที่เขาทำไว้และกรรมที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษ ย่อมหนียากครับ ”โดยมีผู้มาโพสต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ในจำนวนนี้มีข้อความของ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช มาโพสต์ด้วยว่า “ขอบคุณที่เป็นห่วงและส่งเสริมให้กำลังใจชาว ปชป.ตลอดมา”

รศ.ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ นักวิชาการประจำภาควิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวว่า เป็นความบอบช้ำทางการเมืองท้องถิ่นที่อิงแอบกับการเมืองระดับชาติ เป็นการบริหารที่ล้มเหลวท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง รธน. ตัวอย่างชี้ให้เห็นชัดว่าเกิดอะไรขึ้น กล่าวย้ำให้ชัดว่าเป็นความอัปยศอย่างใหญ่หลวง ที่นักการเมืองขาดคุณธรรม จริยธรรม สิ่งที่ย้ำคือ บุคคลเหล่านี้ต้องพิจารณาตัวเอง

ภาพจากเฟซบุ๊ก Samphan Thongsamak
ภาพจากเฟซบุ๊ก Samphan Thongsamak
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image