‘พิชัย’ โพสต์ตอบ ‘บิ๊กตู่’ ‘จบเศรษฐศาสตร์ และ MBA จุฬาฯ ไม่เก่งแต่พูดจริงครับ’

จากกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช . พูดถึงการจัดอันดับของไอเอ็มดีที่ไทยถูกปรับให้ขึ้นมาและวิจารณ์นายพิชัย โดยถามว่าจบการศึกษาอะไรมา และชอบวิจารณ์ด้านเศรษฐกิจรัฐบาลเหลือเกิน โดยระบุว่า

“ไม่ใช่เรื่องง่ายใน 2 ปีที่ผ่านมา แต่บางคนบอกว่า ไอเอ็มดีเชื่อมั่นได้แค่ไหน ผมก็ปวดหัวเหมือนกัน แล้วจะเชื่อใคร ไปเชื่อนายพิชัย (นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน)เหรอ นายพิชัยเคยทำอะไรมา เรียนจบอะไรมา วิจารณ์เศรษฐกิจไทยเยอะแยะไปหมด เก่งเศรษฐกิจเหลือเกิน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ เฟสบุ๊ค Pichai Naripthaphan ซึ่งเป็นบัญชีของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้โพสต์ข้อความตอบพล.อ.ประยุทธ์ แล้ว ระบุว่า

“จบเศรษฐศาสตร์ จุฬา ฯ และ MBA จุฬาฯ ครับ ไม่ได้เก่งครับ แค่พูดความจริงเท่านั้น ใครเชื่อบิ๊กตู่บ้าง”

Advertisement

ทั้งนี้ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช และคณะทำงานทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ และระดับปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์ และระดับปริญญาโท ด้านการบัญชี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ซึ่งหลังจากมีการปฏิวัติในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 นายพิชัยยังคงวิพากษ์วิจารณ์ผลกระทบของการปฏิวัติและภาวะการเมืองที่มีผลต่อเศรษฐกิจอย่างมาก จนถูกเรียกปรับทัศนคติถึง 7 หน โดยครั้งที่ 7 ถูกกักตัวนานถึง 7 วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image