ตร.กาญจน์รวบ’บอล ปากแพรก’พ่อค้ายาข้ามชาติเครือข่ายนายอู ยึดยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด-ยาไอซ์ 34 กรัม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 1 มิ.ย.59 พ.ต.อ.จรินทร์ วัฒนไพรสาณฑ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจบุรี มอบหมายให้ พ.ต.อ.ขวัญชัย ธีระกุล ผกก.สภ.สังขละบุรี พ.อ.เฉลิมชัย ชัดใจ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กล.สุรสีห์ พ.ต.ท.จุมพล เลขสุนทรากร รอง ผกก.สส.สภ.สังขละบุรี พ.ต.ท.สิงหา วังวงศ์ทอง รอง ผกก.ป.สภ.สังขละบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สังขละบุรี พ.ต.ท.เวช พิสูตร์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี และเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 134 เจ้าหน้าที่ บช.ปส.4 แถลงข่าวจับกุมตัว นายณัฐวุฒิ จันทร์เจือจุน หรือบอล ปากแพรก อายุ 34 ปี ชาว ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 23,200 เม็ด ยาไอซ์หนัก 34 กรัม รถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์เงิน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

รายงานระบุว่า การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้น ภายหลังจากวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติลักลอบขนยาบ้ามาจากฝั่งกิ่งอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ที่มีแนวชายแดนติดกับด่านพรมแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อและทะเบียนดังกล่าวในการซุกซ่อนยาเสพติด ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังไปร่วมตั้งจุดตรวจที่ด่านจุดกรวดน้ำเกิ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี รอจนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 21.00 น.คณะเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ลักษณะตามที่ได้รับแจ้งวิ่งมาจากทางด้านด่านพรมแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ เมื่อถึงด่านเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบยาบ้าอยู่ใต้ท้องรถซุกซ่อนอยู่ภายช่องอลูมิเนียมดัดแปลงคล้ายท่อไอเสียเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ จำนวน 4 มัด นับรวมกันได้ จำนวน 23200 เม็ด นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์ น้ำหนัก 34 กรัมอยู่ภายในรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวน ที่ สภ.สังขละบุรี

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปรับมาจากนายอู พ่อค้ายาบ้าที่อยู่ตามแนวชายแดน โดยได้ค่าจ้างจากนายทุนที่เป็นคนไทยในราคามัดละ 15000 บาท และกำลังนำไปส่งให้กับนายทุนคนดังกล่าวที่อาศัยอยู่ในอำเภอเมืองกาญจนบุรี

Advertisement

หลังจากผู้ต้องหายอมรับสารภาพคณะเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการคนดังกล่าว การขยายผลต่อเนื่องไปจนถึงเย็นของวันที่ 31 พ.ค.แต่ไม่สามารถจับกุมนายทุนคนดังกล่าวได้เนื่องจากไหวตัวทันแล้วหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง ดังนั้นจึงคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายทุนขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้ว ซึ่งจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image