ทูตสหรัฐฯเชิญแกนนำนร.ไทยเข้าพบ หารือปัญหาสังคม-การศึกษาของไทย

วันนี้ (2 มิถุนายน) นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และเลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้เชิญตนเองมาพูดคุยในประเด็นด้านการศึกษา

“ขอบคุณท่าน Glynn Davies เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และภริยาที่ให้เกียรติเชิญผมเข้าร่วมวงสนทนาโต๊ะกลมประเด็นการศึกษาและเยาวชน ณ บ้านพักเอกอัครราชทูต ถนนวิทยุ” นายพริษฐ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายพริษฐ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การเข้าพบดังกล่าวเป็นการเชิญจากเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย โดยเป็นการพูดคุยด้านปัญหาด้านการศึกษาของไทย เช่นประเด็นการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งตนเองยังได้แลกเปลี่ยนปัญหาเชิงโครงสร้างการศึกษาไทย เช่น การออกแบบหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีวิธีคิดเรื่องชาติที่นิยมสูง ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาด้านการเเลกเปลี่ยนและการสร้างความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงปัญหาของวิชาหน้าที่พลเมือง และประเด็นเรื่องสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก โดยได้มีการแลกเปลี่ยนกันในเชิงกิจกรรม เช่นประเด็นการเพิ่มนักเรียนทุน นักเรียนแลกเปลี่ยน โดยท่านทูตเห็นด้วย ซึ่งทางสหรัฐอเมริกา กำลังหาช่องทางในการสนับสนุนด้านการศึกษาของไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image