คลิป ยิงสนั่นสั่นพสุธา!! ‘ทัพเรือ’ ซ้อมรบเสมือนจริง จัดเต็ม!ต่อสู้อากาศยาน

พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจเยี่ยมการฝึกยิงอาวุธทางยุทธวิธีในการฝึกเป็นหน่วย ของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง(สอ.รฝ.) ที่สนามฝึกยิงอาวุธหาดยาวทุ่งโปรง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2559 โดยมี พล.ร.ต.สานนท์ ผะเอม ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ให้การต้อนรับ

โดยการฝึกครั้งนี้ เพื่อทดสอบความพร้อมในการปฏิบัติงานตามแผนป้องกันประเทศ ในการป้องกันภัยทางอากาศและการป้องกันพื้นที่ชั้นใน ถือเป็นการทดสอบขีดความสามารถขององค์บุคคลและองค์วัตถุในการฝึกยิงอาวุธทางยุทธวิธี รวมทั้งเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการปฏิบัติทางเรือสาขาต่างๆ ในระดับหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือและการปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่กองทัพเรือ

โดยการฝึกจะมีการยิงอาวุธ ประกอบด้วย ปืนใหญ่ขนาดกลางกระสุนวิธีโค้ง(ปกค.) ขนาด 155 มิลลิเมตร ปืนใหญ่ขนาดกลางกระสุนวิธีราบ(ปกร.)ขนาด 130 มิลลิเมตร และปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน(ปตอ.)ขนาด 40/60 มิลลิเมตร 40/70 มิลลิเมตร และขนาด 37 มิลลิเมตร พร้อมเครื่องควบคุมการยิง

Advertisement

ทั้งนี้ พล.ร.อ.ณะ กล่าวกับกำลังพลว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกให้ดี เก็บเกี่ยวความรู้ประสบการณ์ต่างๆ และการฝึกใช้ยุทโธปกรณ์ ขอให้กำลังพลทุกคน จะหยุดนิ่งไม่ได้ ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ พัฒนาตนให้เท่าทัน เนื่องจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ก้าวหน้าไปเร็วมาก ถ้าไม่หมั่นศึกษาเพิ่มเติมก็เท่ากับถอยหลัง ขอฝากไว้ว่าหากทุกคนรักกองทัพเรือก็ต้องพัฒนาตัวเองให้มีความรู้ความสามารถ เท่าทันเทคโนโลยีและวิทยาการต่อไป เพื่อให้กองทัพเรือมีความเข้มแข็งตลอดไป พร้อมให้กำขับให้กำลังพลได้ฝึกใช้ปืนทราโว่ของอิสราเอล หลังเข้าประจำการกองทัพเรือ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image