4โจรสวมดาวะห์ควงอาก้า กราดยิงชาวบ้านปัตตานีเจ็บ 5 ก่อนสาดกระสุนวัยรุ่นริมทาง คาดตอบโต้จนท.วิสามัญ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 มิถุนายน พ.ต.ท.ปภาณ จันทร์กลับ รอง ผกก.ป.สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุกราดยิงชาวบ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่ร้านขายชำ  หมู่ 1 บ้านแม่กัง ต.ควนโนรี จึงรีบแจ้ง พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.ภ.จว.ปัตตานี นำกำลังไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบกองเลือดจำนวนมาก อยู่ภายในเพลิงหน้าร้าน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.โคกโพธิ์ ทราบชื่อ ร.ต.ต.พุทธิเศรษฐ์ ศรีสุวรรณ อายุ 66 ปี ถูกยิงเข้าที่ลำตัวอาการสาหัส แพทย์ต้องรีบรักษาเบื้องต้นก่อนจะส่งต่อไป รพ.ปัตตานี ส่วนนายธำรงศักดิ์ พรหมสุข อายุ 44 ปี นายพิน แก้วคงทน อายุ 52 ปี นายศิลาจารึก สร้อยสมบูรณ์ อายุ 59 ปี และนายวินัย นนท์สุวรรณ อายุ 57 ปี ทั้ง 4 รายถูกยิงเข้าที่ขาอาการปลอดภัย จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนอาก้า  10 ปลอก กระจายเกลื่อนบนถนน เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ชาวบ้าน จำนวน 10 คน กำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้หินอ่อนดูการชกมวยไทยทางโทรทัศน์ ปรากฏว่ามีคนร้าย 4 คนแต่งชุดดาวะห์ขี่รถ จักรยานยนต์จำนวน 2 คัน มาจอดบนถนนห่างประมาณ 3 เมตร โดยที่ไม่มีใครเอะใจ คนร้ายจึงฉวยโอกาสชักอาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่กลุ่มชาวบ้านทันทีเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังก่อเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไปทางบ้านโคกโหนด ต.คอลอตันหยง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนจะใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่ในศาลาริมถนนแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

201606051637264-20130218125121

Advertisement

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้ายทันทีเชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐหลังที่ได้วิสามัญคนร้ายเสียชีวิตไป 4 ราย จากเหตุปะทะที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส โดยการทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ เพื่อสร้างสถานการณ์

ด้าน พล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้กำชับให้หน่วยทหารสนธิกำลังฝ่าย ตร.และฝ่ายปกครองเร่งทำความเข้าใจหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ โดยเฉพาะให้เน้นกำชับชุดดูแลความลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ.มีความเข้มงวดในการเสริมการดูแลความปลอดภัย ทุกชุดต้องมีการเตรียมความพร้อม อาวุธประจำกายต้องอยู่ข้างตัวและมีความพร้อมป้องกันภัยจากกลุ่มคนร้าย ทั้งนี้ เนื่องจากเหตุดังกล่าวพบชุดดูแลความปอลดภัยไม่มีอาวุธอยู่ข้างตัว จึงต้องตกเป็นเป้าเก่อเหตุได้ง่าย อีกทั้งให้ทุกหน่วยจัดแผนเพิ่มความเข้มข้นในห้วงนี้ ซึ่งฝ่ายตรงข้ามต้องการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในเชิงสัญลักษณ์ หวังโยงเข้าห้วงเดือนรอมฏอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image