พายุพัดถล่มแค่10นาที โรงเรียนพัง นร.บาดเจ็บ บ้านประชาชนเสียหายกว่า150หลัง

พัทลุงเกิดลมพายุพัดถล่มพื้นที่ อำเภอเขาชัยสน โรงเรียนพังเสียหาย 4 อาคารเรียน นักเรียนบาดเจ็บ1ราย ส่วนบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 150 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 15.15 น.วันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณพื้นที่อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ได้เกิดลมพายุพัดอย่างรุนแรงทำต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนสายเอเชีย ช่วงบ้านหัวหรั่ง หมู่ที่ 3 ตำบลเขาชัยสน รถยนต์ติดขัดเป็นทางยาว พร้อมฝนตกลงมาอย่างหนักเป็นนานเกือบ 20 นาที จากตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพัทลุง พบว่าลมพัดพายุที่พัดกระหนำอย่างรุนแรงเกือบ10 นาทีนั้น ทำให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

โดยเฉพาะโรงเรียนบ้านท่าลาด หมู่ที่ 2 ตำบลควนขนุน อำเภอเขาชัยสน ได้รับความเสียหายจำนวน 4 อาคารเรียน ขณะเกิดเหตุยังมีการเรียนสอนของเด็กเรียนและครู ซึ่งขณะเกิดเหตุนักเรียนต่างๆหลบอยู่ใต้โต๊ะหลบจากเศษวัสดุต่างๆและกระเบี้องที่ปลิวว่อนลงมา โดยอาคารเรียนลมได้พัดพากระเบี้องคาปลิวว่อนจำนวนมาก และมีเพดานพังถล่มลงมาภายในอาคารเรียน 1 ซึ่งเป็นห้องเรียนดนตรีเครื่องดนตรีเสียหายจำนวนหลายชิ้น ส่วนอาคารเรียนอื่นนั้นอุปกรณ์การเรียนการสอนก็ได้รับความเสียหายจำนวนมากเช่นกัน

นอกจากนั้นยังพบว่ามีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย โดย นางสุคนธ์ สุระคำแหง ผ.อ. โรงเรียนบ้านท่าลาด เผยว่าจากกรณีลมพายุพัดส่งผลให้อาคารเรียนได้รับความเสียหายทุกอาคารเรียนบางอาคารเรียนเพดานพังถล่ม อุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความรับเสียหาย เบี้องต้นทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องประกาศปิดเรียนจำนวน 3 วัน เพื่อซ่อมแซมอาคารและจัดหาอุปกรณ์การเรียนการสอนที่เสียหายมาทดแทน สำหรับเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บนั้นขณะนี้ปลอดภัยแล้ว ส่วนจะเรียนวันไหนนั้น ทางโรงเรียนจะประกาศให้ผู้ปกครองทราบอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพัทลุง ยังตรวจสอบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังพบว่า บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมูที่ 2 หมูที่ 3 และหมูที่ 6 จำนวนกว่า 150 ครัวเรือนได้รับความเสียส่วนใหญ่เป็นกระเบี้องมุมหลังคาปลิวว่อน

ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพัทลุงพร้อมด้วย นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และสำนักงานท้องถิ่น ได้เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือประชาชนในเบี้องต้นแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image