ชาวบ้านไม่ขอทน! โวยคลองรังสิตประยูรศักดิ์เหม็นเน่า เดือดร้อนหนัก ใช้น้ำไม่ได้เลย

วันนี้7มิ.ย.59. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่าในขณะนี้น้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์เน่าเหม็นจนใช้การไม่ได้โดยเฉพาะในช่วง คลองที่8-9-10 นั้นมีปลาเริ่มตายและลอยคอเนื่องจากขาดออกซิเจน

หลังจากผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งมาพบว่าคลองรังสิตประยูรศักดิ์ขณะนี้น้ำนั้นได้เกิดเน่าเสียแทบจะตลอดสายตั้งแต่ประตูน้ำรังสิตเป็นต้นไปส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยเฉพาะช่วงคลอง ที่8-9นั้นมีปลาลอยตายบ้างแล้วส่วนประชานที่อยู่บริเวณริมคลองนั้นไม่สามารถนำน้ำมาใช้อุปโภคและบริโภคไมาได้ เนื่องจากน้ำนั้นมีสีดำมืดและมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงเมื่อนำมาใช้อาบก็จะเป็นผื่นคัน

ด้าน นายโพธิ์ทอง ทรายงาม อายุ55ปิ มีบ้านพักอยู่ริมคลอง หมู่ที่1ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานีกล่าว่าตนเองนั้นต้องใช้น้ำในคลองนั้นมาใช้อาบใช้รดต้นไม้แต่ตอนนี้ใช้อะไรไม่ได้เลยเนื่องจากน้ำในคลองรังสิตฯตอนนี้มีสภาพเน่าเหม็นเป็นสีดำไม่สามารถนำขึ้นมาใช้ได้เหมือนแต่ก่อนในช่วงนี้ตนและชาวบ้านต้องไปอาศัยน้ำที่วัดอาบกันแล้วส่วนสาเหตุที่น้ำเกิดเน่าเสียนั้นตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไรแต่เท่าที่ทราบมาจะมีโครงบ้านจัดสรรค์บางโครงการปล่อยน้ำเสียออกมาก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำเกิดเน่าเสียจึงขอฝากถึงกรมชลประทานและผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นลงมาดูว่าสาเหตุมาจากอะไร

ด้านนายชาตรี บุตรศรี ประธานชุมชนหมู่บ้านนฤมลวิลล่า3ได้กล่าวว่าหมู่บ้านนฤมลวิลล่า3นั้นอยู่ติดกับริมคลองรังสิตฯระหว่างคลองที่9-10แต่โครงการนี้ก็มีการบำบัดอย่างถูกต้องไม่น่าจะเป็นผลกระทบกับการเน่าเสียของน้ำแต่ว่าโครงการอื่นนั้นตนไม่ทราบว่ามีบ่อบำบักน้ำเสียก่อนที่จะปล่อยออกมาหรือไม่ทางเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบต้องเข้าไปตรวจสอบเอาเอง

Advertisement

201606071936142-20070201100444

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image