รวบอดีตนายกฯอบต. เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดทรัพย์มูลค่าหลายล้าน

รวบ อดีตนายก อบต.และผู้ใหญ่บ้าน 1 สมัย เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมสมุน คาบ้านพัก

ตำรวจอำนาจเจริญนำกำลังถือหมายจับ อดีต นายก อบต.เขมราฐ 2 สมัย และผู้ใหญ่บ้าน1 สมัย เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในภาคอีสาน พร้อมลูกสมุน คาบ้านพัก ยึดทรัพย์สินมูลค่าหลายล้านบาท ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 มิ.ย.59 ภายใต้การอำนาวยการของ พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ สั่งการให้ พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.อำนาจเจริญ นำกำลังถือหมายจับ นายเวียงชัย หรืออึ่ง สารภาพ อายุ 52 ปี ซึ่งเคย อดีต นายก อบต.เขมราฐ 2 สมัย และเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านหนองคูณอีก 1 สมัย พร้อมด้วยลูกสมุนนายวัฒนา หรือตุ่นน้อย บุญลาภ อายุ 42 ปี ชาวราษฎรอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี หลังสืบทราบว่านายเวียงชัย และนายวัฒนา ได้กลับมาหลบซ่อนตัวที่บ้าน

ไปถึงที่บ้านเลขที่ 7 ม.12 บ้านหนองคูน ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้นพบนายวัฒนา กำลังเดินออกมาจากตัวบ้าน พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 3 นาย จึงได้แสดงตัวและนำหมายจับศาล ที่ จ 62/2559 ลงวันที่ 1 มิ.ย.2559 แจ้งให้นายวัฒนา ทราบ พร้อมกับเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบนายเวียงชัย กำลังนอนอยู่ภายในบ้าน จึงได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งสองคนว่า “ร่วมกันจำหน่าย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน พร้อม รถกระบะ 2 คัน รถเก๋ง 1 คัน ทองคำรูปพรรณ 12 รายการ และเงินสดจำนวนหนึ่ง มาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ

Advertisement

พ.ต.อ.อรรคชัย ศังขวะณิช รอง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากวันที่ 21 มี.ค.59 ที่ผ่านมา ที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุมนายทินกร ค่าแพง อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 5,800 เม็ด ขณะที่นายทินกร ค่าแพง กำลังขับรถกระบะ เพื่อที่จะได้นำยาไปส่งลูกค้าให้กับจังหวัดอื่นในภาคอีสาน โดยมีนายเวียงชัย และนายวัฒนา เป็นผู้สั่งการ แต่นายเวียงชัย และนายวัฒนา อาศัยช่วงที่นายทินกร ถูกจับขับรถหลบหนีไปพร้อมด้วยยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบทะเบียนรถที่นายทินกร ใช้ขนส่งยาเสพติดพบว่าเป็นของนายเวียงชัย จึงได้รวบรวมหลักฐานและออกหมายจับ จนเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ในที่สุด ขณะที่กลับมาหลบซ่อนตัวที่บ้านพัก

นายเวียงชัย และนายวัฒนา ผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็น หรือร่วมขบวนการอย่างที่นายทินกร ผู้ซึ่งเป็นหลานเขของนายเวียงชัย ที่ถูกจับกุมในคดียาเสพติดก่อนหน้านี้แต่อย่างใด แม้ว่ารถที่ใช้ในการขนส่งยาจะเป็นของตนจริง แต่ตอนที่หลานเขยมายืมรถไปใช้ไม่ได้บอกตนว่าจะเอารถไปทำอะไร เพียงแต่บอกว่าขอยืมรถไปในเมือง แค่นั้น และขอยืนยันว่าพวกตนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

65

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image