สพฐ.ย้ายด่วนครูสวนกุหลาบฯ ตุ๋ยเด็ก ไปช่วย สพม.1 ตั้งกก.สอบรู้ผล 15 วัน ครูแจงซื้อบริการเด็กทางเน็ต ยันไม่ใช่เด็กสวนกุหลาบฯ

นายอำนวย จันทร์หอม รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เปิดเผยว่า กรณีปรากฏข่าวนายสาโรจน์ มีไผ่ ข้าราชการครู คศ.1 สอนวิชาวิทยาศาสตร์ ม.6 โรงเรียนสวนกุหลาบฯ ไปมีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนและนำคลิปเผยแพร่ทางทวิตเตอร์นั้น หลังปรากฏเป็นข่าว เช้าวันนี้ตนได้เรียกนายสาโรจน์ มาสอบถามข้อเท็จจริงว่ากรณีที่ปรากฏเป็นข่าวจริงหรือไม่ ซึ่งตนคงต้องบอกก่อนว่าโดยปกตินายสาโรจน์ เป็นคนสุภาพ เรียบร้อย ดีมาก เพิ่งย้ายมาเป็นครูที่สวนกุหลาบฯ แค่ 2 ปี 4 เดือน ก่อนหน้านี้เป็นครูที่โรงเรียนสตรีวิทยามา 5 ปี เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ ก็เรียกมาสอบถามข้อเท็จจริงซึ่งนายสาโรจน์ ก็ยอมรับว่าจริงบางส่วน โดยมีการซื้อบริการทางเพศเด็กทางอินเตอร์เน็ต ตนถามว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบฯ ตามที่เป็นข่าวบ้างหรือไม่ นายสาโรจน์ปฏิเสธว่าไม่มีเด็กสวนกุลาบฯ เป็นเด็กโรงเรียนอื่น และบอกว่าไปมีความสัมพันธ์ที่คอนโดฯ ปิ่นเกล้าซึ่งเป็นที่พักส่วนตัว ไม่ใช่ที่โรงเรียนแล้วมีการบันทึกและนำคลิปมาเผยแพร่ อย่างไรก็ตามถึงไม่ใช่เด็กสวนกุหลาบฯ ก็ถือว่าไม่เหมาะสม ทางตน นายวิฑูรย์ วงศ์อิน ผู้อำนวยการโรงเรียนและว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) เขต 1 กรุงเทพฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยมีการสั่งการให้ไปช่วยราชการที่สพม.เขต 1 กรุงเทพฯ โดยไม่มีกำหนดตั้งแต่บัดนี้ พร้อมกันนี้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วย 5 คน คือ รองผู้อำนวยการที่เกี่ยวข้อง เป็นประธาน ส่วนกรรมการประกอบด้วย หัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ นิติกรโรงเรียน ผู้แทนผู้ปกครองและเลขานุการงานบุคคล โดยให้เวลาภายใน 15 วันรู้ผล

นายอำนวย กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เช้าวันนี้ก็ได้ประกาศประชาสัมพันธ์หน้าเสาธงเพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองทราบกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่าข้อเท็จจริงภายหลังจากเรียกครูคนดังกล่าวมาสอบถามแล้วเป็นอย่างไรบ้าง และทางโรงเรียนมีขั้นตอนการดำเนินการอย่างไรต่อไป ไม่มีปกปิด พร้อมกับแจ้งนักเรียนด้วยว่าถ้าใครได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เป็นข่าว ก็ขอให้มาแจ้งตนโดยตรง อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ยังไม่มีเด็กคนไหนมารายงานว่าเป็นผู้เสียหาย ส่วนที่ถามว่าผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) สั่งการอย่างไรลงมาบ้างนั้น กรณีที่เกิดขึ้นชี้แจงว่ามีการรายงานไปตามลำดับขั้นตอนโดยทางโรงเรียนได้รายงานเขตพื้นที่ฯและตอนนี้เข้าใจว่ทางเขตพื้นที่ฯ ได้รายงานให้เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) รับทราบแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีความผิดจริง จะมีโทษถึงขั้นไล่ออกหรือไม่ นายอำนวย กล่าวว่า ต้องรอผลสอบสวนจากคณะกรรมการตรวจสอบฯ ก่อน ซึ่งมีโทษทางวินัยตามระดับขั้นอยู่แล้ว ตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บน ตัดเงินเดือน ลดขั้นเงินเดือน ให้ออกและไล่ออก ส่วนเรื่องความผิดทางกฎหมาย ก็ว่ากันไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีภาพที่ครูคนดังกล่าวเผยแพร่กรณีมีเพศสัมพันธ์พร้อมคำบรรยายระบุว่าต้องทำโทษเพราะโดดเรียน ซึ่งน่าจะเป็นนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบฯ นายอำนวยกล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้สอบถามครูคนดังกล่าวแล้ว ยืนยันไม่ใช่เด็กสวนกุหลาบฯ ข้อความที่เอาขึ้นโพสต์ เป็นการโพสต์ล้อเล่น และตนสอบถามนายสาโรจน์ถึงวิธีการให้คะแนนเด็กด้วยว่าเป็นอย่างไร ก็ได้คำตอบว่าไม่มีการเอาคะแนนล่อ โดยจะให้คะแนนพฤติกรรมเด็กเต็ม 30 คะแนนแก่ทุกคนก่อนจากนั้นเมื่อทำอะไรผิด ถึงค่อยมาตัดคะแนน ซึ่งไม่ใช่การเอาคะแนนล่อ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image