น่ารักมาก! พบ 2 หมูป่าสุดเชื่องแห่งวัดไร่ในดง ที่ใครเห็นเป็นต้องยิ้ม

 

วันที่ 10 มิถุนายน 2559  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดไร่ในดง หมู่ 1 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้หมูป่า 2 ตัวที่เชื่องและคอยตามบิณฑบาตกับพระทุกเช้า ซึ่งสร้างความสุขใจแก่ผู้พบเห็น จึงได้เดินทางไปสอบถามเรื่องดังกล่าวที่วัดไร่ในดง เมื่อไปถึงพบพระมานะ อานันโท อายุ 53 ปี และ พระปาน อรุโณ 48 ปี พระลูกวัดไร่ในดง กำลังทำความสะอาดวัด เมื่อสอบถามถึงหมูป่าทั้ง 2 ตัว พระปานจึงได้เรียกมาให้ดู ซึ่งหมูป่าทั้ง 2 ตัวก็เชื่อฟังเมื่อได้ยินเสียงเรียกก็เดินตามเสียงพระปานมาหา

พระปาน กล่าวว่า หมูตัวโตชื่อ ช้าง อายุ 1 ปี และ ตัวเล็กชื่อ กระแต อายุ 4 เดือน เพศผู้ทั้ง 2 ตัว โดยเมื่อเล็กๆ ได้ไปบิณฑบาต และเห็นเจ้าของกำลังจะเอาไปทุบเป็นอาหาร จึงได้ขอบิณฑบาตไถ่ชีวิตมาทั้ง  2 ตัวแล้วก็นำมาเลี้ยงที่วัด โดยเลี้ยงด้วยกันกับสุนัขที่วัด จนมีความสนิทสนมกันมาก พฤติกรรมก็เลยคล้ายกัน พอเรียกชื่อเท่านั้นก็จะวิ่งกระดิกหางมาหาทันที  นอกจากนี้ยังสามารถเห่าได้คล้ายสุนัขอีกด้วย

201606101644212-20021028190244

Advertisement

สำหรับเจ้าช้างและเจ้ากระแต จะชอบกินมาม่าและนมเป็นพิเศษ เมื่อโยนให้ก็จะแกะกินเอง เมื่อกินอิ่มก็นอนใต้กุฏิเช่นเดิม ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ใครไปทำบุญที่วัดไร่ในดง แห่งนี้ก็มักจะนำมาม่ากับนม มาฝากเจ้าช้าง และเจ้ากระแตเสมอ โดยทุกวันในช่วงเช้าทั้งเจ้าช้างและกระแตก็จะตามออกบิณฑบาตด้วย แต่ช่วงหลังเจ้าช้างน้ำหนักมากขึ้นจะเดินตามไม่ไหว อย่างไรก็ตาม ทั้งสองก็สร้างความสุขใจแก่ประชาชนที่พบเห็น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image