‘ครูตุ๋ย’ขอโทษสังคม รับทำมา 1 ปี ทุกคนสมยอม ยันไม่เคยละเมิดเด็กสวนฯ ชุดนักเรียน-พละ แค่เรียกยอดไลค์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ พล.ต.ต.ธนังค์ บุรานนท์ พล.ต.ต.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รองผบช.ก., พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย ผบก.ปอท. พ.ต.อ.สยาม บุญสม รองผบก.ปอท. และ พ.ต.ต.ภีมพศ เกตุเทศ สว.กก.1 บก.ปอท. ร่วมกันแถลงจับกุมนายสาโรจน์ มีไผ่ อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ อาจารย์โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา รัชดา เลขที่ 1138/2559 ลงวันที่ 10 มิ.ย. ในฐานความผิด ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14(4) ทั้งนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และมาตรา14(5) เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยจับกุมได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1

พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า จากที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อออนไลน์ ว่ามีภาพของอาจารย์โรงเรียนชายล้วนใช้ทวิตเตอร์ แชร์ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ในลักษณะการล่อลวงละเมิดทางเพศ จึงสั่งการให้พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ ผบก.ปอท. และเจ้าหน้าที่บก.ปอท. ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสาโรจน์ จึงได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ และคุมตัวได้เย็นวานนี้ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 พร้อมกับยึดโทรศัพท์มือถือ ไว้ทำการตรวจสอบ

พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ กล่าวว่า ตำรวจ ปทอ.เชิญตัวคุณครูมาจากสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร พร้อมแจ้งจับตามมาตรา 14(5) ของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดยสามารถยึดโทรศัพท์มือถือได้ 3 เครื่อง และจะทำการสืบค้นข้อมูลจากโทรศัพท์โดยต้องใช้เวลาสักระยะ หลังจากนี้จะทำการฝากขังที่ศาลอาญา พร้อมค้านประกันตัว เนื่องจากยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าในภาพเป็นเด็กจริงหรือไม่ และเพื่อไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม สำหรับนายสาโรจน์ มีไผ่ ทางโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้มีการลงโทษทางวินัยไปแล้วคือให้ยุติการสอนนักเรียนในโรงเรียน พร้อมสั่งให้ไปช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร และมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว

นายสาโรจน์ กล่าวว่า ขอชี้แจงว่าจากข้อมูลทางโซเชียล หลายข้อมูลที่มีการนำเสนออออกไปนั้น ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น ทั้งในเรื่องของสถาบันว่าที่มีการปรากฏภาพเด็กนักเรียนของสถาบันแห่งหนึ่ง โดยประเด็นแรกตนยืนยันว่าไม่เคยล่วงละเมิดเด็กนักเรียนของโรงเรียนสวนกุหลาบ ซึ่งสามารถไปตรวจสอบได้ ประเด็นที่ 2 ในส่วนภาพที่ปรากฏไปเป็นเยาวชนหรือเด็กนักเรียนนั้น ไม่ได้มีภาพไหนที่บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าเป็นนักเรียนหรือเยาวชนเลย ซึ่งจุดนี้เราได้เข้าไปลองเล่นดูเฉยๆ สนุกสนานเฮฮา และเมื่อเข้าไปก็ได้เจอกับคนที่มีความต้องการเช่นเดียวกัน ซึ่งมีอายุเกิน 20 ปีทั้งนั้น และบางส่วนไม่รู้จักมาก่อนส่วนตัวไม่อยากให้พาดพิงสถาบันเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนที่มีการปรากฏภาพว่ามีการนำเข้าไปในทวิตเตอร์เพราะเวลาถูกใจใครจากการเล่นโซเชียลจะให้โทรศัพท์ไปใช้ และแลกเปลี่ยนทวิตเตอร์กัน รวมทั้งมีการให้ยูสเซอร์และพาสเวิร์ดให้ใช้ อีกทั้งที่ปรากฏว่ามีภาพใส่ชุดนักเรียน ชุดพละ ชุดกีฬานั้น ขอชี้แจงว่าในระบบโซเชียลก็มีวิธีการดึงดูดเพื่อเรียกยอดไลค์ ซึ่งหากมีรูปแบบที่แปลกตา มีสีสันก็มีคนติดตามและเรียกยอดไลค์ได้มากขึ้น

Advertisement

“ยอมรับว่ามีพฤติกรรมมากว่า 1 ปีแล้ว ทั้งนี้ต้องขอโทษสังคมต่อสิ่งที่ทำ เพราะเป็นเรื่องของความไม่เหมาะสม แต่บางภาพก็ใช่ภาพตัวเองบางภาพไม่ใช่ อยากให้สังคมเข้าใจข้อเท็จจริง ขอเตือนว่าให้ระวัง เพราะเป็นความคิดชั่ววูบ และขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และแก้ไขได้ยาก การมีสติ ยับยั้งชั่งใจเป็นสิ่งสำคัญ” นายสาโรจน์ กล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของนายสาโรจน์ นั้น พบว่ามีภาพถ่ายและคลิปวีดิโอ ที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศ อยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่บก.ปอท.อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14(4) ทั้งนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และมาตรา14(5) เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ก่อนนำตัวฝากขังศาลอาญารัชดาภิเษก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image